Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

Tư duy 'tỷ đô' của tài phi��t xã Wall hình thành nhờ việc bán dạo

công việc bán nước đái khát ở sân vận động đã hun đúc tư duy "tỷ đô" của Lloyd Blankfein, một trong những tài phiệt mang tác động to nhất thị trấn Wall.

Goldman Sachs là tập đoàn vốn đầu tư thành công nhất phường Wall, còn Lloyd Blankfein là tổng giám đốc của nó trong 12 năm. Ông là vị chủ toạ mang thời kì tại vị dài nhất ở Goldman Sachs trong sắp nửa thế kỷ qua.

Tuổi thơ gian khó

đường trong khoảng một cậu bé nghèo đến vị trí ngày nay của Lloyd Blankfein chẳng hề dễ dàng. Tuổi thơ nghèo túng cùng khao khát khám phá và cống hiến là hai động lực cốt yếu đưa ông tới thành công. Ông đã vươn lên đứng đầu giới nguồn vốn Mỹ bằng các tính bí quyết khôn cùng đặc thù, trở nên 1 trong 50 nhân vật quyền lực nhất hành tinh.

Chào đời ngày 20/9/1954 trong 1 gia đình Do Thái thuộc phân khúc cần lao nghèo, Blankfein lớn lên trong 1 căn hộ thuộc Công trình nhà ở công cùng phía đông New York. Đây là một trong những khu dân cư nghèo nhất ở thị xã Brooklyn.

Ông Seymour Blankfein, cha của Lloyd, từng làm việc tại 1 tiệm bánh ngọt nhưng mất việc. Công tác tiếp theo của ông là phân cái thư ở bưu điện vào ban đêm. Hồi ấy, một công tác như vậy là điều may mắn mang người nghèo. Vì khiến cho ca đêm, ông hưởng mức lương cao hơn 10% so mang ban ngày.

"Trong các năm cuối đời, cha tôi nghĩ chỉ có máy móc mới mang thể khiến cho rẻ hơn ông trong công tác phân cái thư", Blankfein kể.

Mẹ của Blankfein khiến cho lễ tân tại một doanh nghiệp cung cấp chuông chống trộm, một trong vài ngành buôn bán lớn mạnh mạnh tại khu vực của ông khi bấy giờ.

Lloyd Blankfein, giám đốc điều hành tập đoàn Goldman Sachs, là 1 trong các tài phiệt ở xã Wall.

Blankfein học hành hoàn hảo ở trường Thomas Jefferson. Để kiếm thêm tiền, Blankfein đi làm nhân viên bảo vệ trong khoảng năm 13 tuổi. Công việc ấy giúp cậu học trò vốn bậm bạp sở hữu thân hình gọn ghẽ hơn. Bên cạnh đó, Blankfein còn bán xúc xích và nước giải khát tại sân di chuyển Yankee.

"Một chai nước ngọt sở hữu giá 25 cent và khoản lợi nhuận của tôi chiếm 10-11% giá bán. Tôi luôn đi dọc sân để chờ các người ngồi ở khán đài phía trên giơ tay, gọi một chai soda. Khay nước tôi đeo rất nặng, và tôi phải leo lên, leo xuống vô thiên lủng bậc thang chỉ để kiếm 2,75 cent mỗi chai, đóng góp thêm cho cuộc sống của cả gia đình", ông nhắc.

nghĩ suy thuần tuý của cậu học sinh bán nước giải khát là mầm mống cho tư duy tài chính sâu sắc của 1 ông trùm trong tương lai, với mức thu nhập gần 100 triệu USD mỗi năm - một kỷ lục đối với mọi tài phiệt ở phường Wall.

Vào thập niên 70, tình hình kinh tế ở thị xã Brooklyn sa sút. Những băng đảng kiểm soát trường học. Blankfein luôn hạn chế những trận ẩu đả. Dù thế, chàng trẻ trai tỏ ra thích nghi rất mau chóng mang môi trường tiếp giáp với và học cách thức thận trọng nhưng không để bị cô lập.

con đường đến Đại học Harvard

không chỉ học nhiều năm kinh nghiệm, Blankfein còn gây thiện cảm mang thầy giáo và nổi danh khắp trường nhờ sự gần gũi. Chàng trai trẻ mang quan hệ phải chăng với thầy giáo thấp hơn so mang số đông bạn bè. Có lợi thế Đó, ông cố gắng theo đuổi nghiệp học hành vì muốn đạt những thành công hơn người dựa trên nền móng tri thức chắc chắn.

Vào Đại học Harvard là may mắn bất ngờ đối sở hữu Lloyd Blankfein.

khi những chuyên viên của trường Harvard về trường của Blankfein để tuyển sinh viên, họ đã chọn ông. Tại môi trường đại học hoàn toàn mới, Blankfein cảm thấy lạc trong toàn cầu của những sinh viên giàu và thế lực. Ông phải khiến cho việc bán thời kì trong tiệm cà phê của trường và chịu sự rẻ khinh của đa dạng sinh viên quý tộc. Cho nên, ông chỉ chơi với một số người bạn với tình cảnh tương đồng.

tất nhiên Blankfein hoàn toàn ko chuẩn bị trước cho toàn cầu phồn hoa mà ông gia nhập. Vấn đề không hề là tiền, bởi ở thời điểm Đó của xã hội, người ta rất khinh thường tính khoa trương. Thế nhưng, khi đến Harvard, mọi thứ quanh đó quá trần ai và chính tiền lại trở thành mối bận tâm của chàng sinh viên Blankfein.

Sự đơn chiếc nghe đâu khiến cho Blankfein nhụt chí và bi quan. Ông thường chẳng mấy lúc quan tâm đến bài vở, mà dành đa dạng thời kì để xem phim. Blankfein rất hí hước chia sẻ với tờ New York Times rằng ông luôn cảm thấy sợ hãi mỗi khi phải thức khuya ôn thi. "Tôi học suốt hôm mai, chỉ trong vài ngày trước kỳ thi, và luôn hứa rằng kỳ sau tôi sẽ siêng năng học sớm hơn nhưng rồi tình hình vẫn thế", ông kể.

Bạn học cùng lớp cảm thấy ấn tượng khiếu hài hước và trí nhớ cực rẻ của Blankfein. Ông thường nhìn ra phổ quát khía cạnh hí hước, mai mỉa của vấn đề theo hướng rất độc đáo. Blankfein hát hay và luôn xuất hiện trong các sự kiện vui vẻ. Sau chậm triển khai ông nộp đơn vào trường Luật Harvard và họ hài lòng. Tại Trường Luật Harvard, ông học rất chăm.

Năm 1978, Blankfein rẻ nghiệp trường Luật Harvard và làm cho việc tại tổ chức Luật Donovan. Trong 4 năm tại đây, ông đại diện cho ngành phim ảnh trong vụ mâu thuẫn về thuế sở hữu Cơ quan thuế vụ Mỹ (IRS).

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive