Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Sản lượng gạo của Philippines nâng cao sắp 7% trong quý I

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Philippines, ông Manny Piñol sản lượng gạo và ngô của đất nước này đều tăng trong quý I/2018.

Cụ thể, sản lượng gạo của Philippines trong quý I đạt khoảng 4,7 triệu tấn, tăng 6,8% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Tương tự, sản lượng ngô cũng ghi nhận nâng cao khoảng 4,2% lên 2,5 triệu tấn.

Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) cho biết, sự gia tăng trong sản xuất là nhờ người dân cày nâng cao việc áp dụng khoa học hiện đại vào nông nghiệp.

"Người nông dân đang sử dụng những chiếc giống chất lượng cao. Ngày một mang đa dạng người nhìn thấy việc tiêu dùng giống sở hữu chất lượng mang thể tăng gấp đôi mùa vụ của họ", ông Piñol Nhận định.

DA cũng tự tin rằng Philippines đang trong đà đạt được chỉ tiêu tự sản xuất 97% sản lượng gạo trong năm nay.

"Chúng tôi không muốn vượt qua Thống kê này vì chưa lên kế hoạch xuất khẩu gạo của như thế nào. Giá gạo nội địa sẽ giảm, người nông dân có thể bị tác động nếu chúng tôi dư thừa nguồn cung", ông Piñol nói.

Ảnh minh họa.

Sản lượng với thể ổn định, nhưng 1 số nguyên tố quyết định với thể khiến cho cuộc sống của người dân cạnh tranh hơn. Tỉ dụ, Viện Nghiên cứu Lúa gạo Philippines (Philrice) cho biết, thu nhập của người dân cày giảm 10% vì việc triển khai đạo luật cải cách thuế.

khi mà ông Piñol mong muốn với thể nâng giá gạo palay tại cửa nông trại.

"Tôi muốn nâng cao giá gạo tại cửa trang trại, nhưng chúng ta chẳng thể bất cẩn nâng giá đến mức ảnh hưởng đến người tiêu dùng", ông Piñol cho biết.

Dữ liệu trong khoảng Cục Con số Philippines, tính tới ngày 2/5, giá gạo tại cửa nông trại nhàng nhàng ở mức 20,79 peso/kg, tăng 0,39% so có 2 tuần trước.

bên cạnh đó, người dùng vẫn chịu thiệt thòi dù nguồn cung ổn định. Căn do là vì nguồn cung gạo giá vừa phải ở mức phải chăng.

Tuần trước, Tổng cục Lương thực quốc gia Philippines (NFA) thông tin sẽ nhập 250.000 tấn gạo trong khoảng Việt Nam và Thái Lan để khắc phục vấn đề này.

Để khuyến khích người dân cày bán gạo cho NFA, DA đang lên kế hoạch tặng họ máy móc và công cụ khiến nông.

"Nếu bán khoảng 20 tấn gạo palay, sẽ nhận được 1 máy cày", ông Piñol nói.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & tiêu dùng

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive