Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Đất ở xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi bỗng tăng vọt

Nghe tin gần xây dựng tuyến đường vòng đai 3 và các con phố ven sông nên giới đầu cơ đổ về đây săn đất Củ Chi trục lợi.
nguồn
thời điểm trước và sau Tết, đất ở phường Bình Mỹ, huyện Củ Chi bỗng nâng cao vọt, nhà đầu cơ đổ về thị trấn này để mua căn hộ Củ Chi như đi hội. Giá đất bị đẩy lên 200% so sở hữu trị giá ban đầu. Những cò đất đều khẳng định mua căn hộ Bình Mỹ chỉ sở hữu lời!
một ngày sang tên bốn lần
Ngày 12-3, trong vai nhà đầu tư, chúng tôi vào một số văn phòng môi giới nhà đất trên đường Bình Mỹ, thị trấn Bình Mỹ để tìm mua đất. Dọc theo phổ quát trục đường, văn phòng môi giới đất đai mọc lên như nấm. Thậm chí mang các "văn phòng" không sở hữu bảng hiệu, chỉ mang vài người dân địa phương rủ nhau cộng làm cò đất. Vậy nhưng kẻ ra người vào cũng tấp nập.
một cò đất tên trằn Thị S., dân địa phương, 60 tuổi, dẫn chúng tôi vào xem hàng loạt khu đất ven các con phố kênh cầu Cây Xanh thuộc ấp 7, phường Bình Mỹ. Để vào những lô đất này phải theo 1 đường đất tí xíu, oằn èo, cây cối um tùm nhưng giá cũng được thổi lên hai,5 triệu đồng/m2. "Cò" S. Cho biết lúc chưa sốt đất thì giá đất nông nghiệp ở đây cũng tầm khoảng 700.000 đồng/m2 mà cũng chẳng mấy ai tìm.
Theo hướng dẫn của "cò" S, chúng tôi tới lô đất 2.700 m2 đất trồng cây lâu năm đang được hét giá 6 tỉ đồng. "Lô đất này trước đã qua mấy lần sang tay. Khi mới kêu bán, chỉ đặt cọc đã lời ngay 400 triệu. Nay đã với người đặt chỗ một tỉ, tầm tháng nữa là ra công chứng, đang gửi lại cho tụi tui, được giá thì bán liền. Mua đất ở đây là chỉ mang lời, không có lỗ" - "cò" S. Nói. Bà S. Cũng khoe riêng lô đất này đã với thời khắc trong một ngày bán qua bán lại bốn lần.
các lô đất nông nghiệp này đang được rao bán có giá cao bất tỉnh nhân sự tại ấp 7, thị trấn Bình Mỹ, thị xã Củ Chi. Ảnh: VIỆT HOA.
Dẫn đến khu đất bên cạnh khoảng 10.000 m2, cũng chỉ đầm lầy và cỏ dại mọc thành đụn cao tựa vào nhau như đồi núi, "cò" S. Cho biết khu đất này đã được một đầu nậu ở trọng điểm TP ra tậu ban sơ chỉ 5 tỉ đồng. "Nay sở hữu người trả 15 tỉ đồng mà bả vẫn chưa chịu bán, đang định phân thành từng lô nhỏ vài nghìn thước vuông để bán. Mà ở đây người ta mua căn hộ để phân lô ra bán lời lắm cô ơi!" - "cò" S. Nhắc.
"Cò" S. Cho biết mỗi ngày khách đến đầu tư căn hộ ở phường Bình Mỹ "đông như đi chợ", nhất là tầm khoảng trong khoảng 3 giờ chiều là đưa khách đi giới thiệu không xuể. Vừa đặt chỗ tậu là đã kiếm lời hàng trăm triệu đồng. "Cò" S. Bật mí mỗi tháng riêng tiền cò đất bà cũng được hơn 100 triệu đồng.
bí quyết kiếm tiền "siêu lợi nhuận"
Cò đất tên Quốc, viên chức của một văn phòng môi giới trên phố Bình Mỹ, dẫn chúng tôi đến xem thửa đất 265, tờ bản đồ số 18, thuộc xã Bình Mỹ, có diện tích hơn 3.600 m2, nằm sâu trong ruộng. "Cò" Quốc giải đáp bí quyết để kiếm "siêu lợi nhuận" từ khu đất này. Thứ nhất là chúng tôi có thể tìm, sau chậm tiến độ chuyển mục đích, tách thửa một phần thửa đất thành phổ thông lô mang sổ đỏ tử tế. Phần còn lại thì xây nhà dạng ba chung không đủ chuẩn tách thửa để giảm bớt tầm giá đầu tư mà cũng không phải khiến hạ tầng gì đa dạng.
bí quyết thứ 2 là đầu tư lướt sóng, mang tức thị đặt chỗ xong, chưa vội làm cho thủ tục mà sang nhượng cho người mua tiếp theo, ăn tiền chênh lệch. "Anh chị nên đầu tư lướt sóng là khỏe nhất, lời nhanh nhất mà không hề mất thời gian đầu cơ mang hàng loạt hồ sơ phiền phức" - "cò" Quốc nói.
với Quyết định 60/2017 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa và chỉ dẫn thực hiện cơ sở vật chất đối với những khu đất tách thửa có hình thành cơ sở giao thông là các điều kiện để siết việc phân lô tách thửa. Không những thế, địa phương phải thật sự quản lý chặt thì mới hiệu quả. Song song, trước cơn sốt của thị trường, người dân và nhà đầu tư phải thật sự tỉnh táo khi quyết định đầu tư. Ông LÊ HOÀNG CHÂU, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM.
Lý giải về việc sốt đất tại phường Bình Mỹ, "cò" Quốc cho biết chính thông báo TP sắp xây dựng đường vòng đai 3 và Công trình con đường ven sông nên giới đầu cơ đổ về đây săn đất trục lợi. "Cò" Quốc tiết lộ chỉ khi thông tin quy hoạch Dự án còn ở dạng tin đồn thì đội quân đầu cơ mới có cơ hội kiếm chác. Còn lúc Công trình đã đi vào thực hành thì khi ngừng thi côngĐây giá đất đã lên đến đỉnh do đã qua không biết bao lần chuyển nhượng, ko còn nâng cao được nữa thì xem như thị phần đứng lại.
Hỏi về người mang nhu cầu mua nhà để ở thật sự, "cò" Quốc cười: "Ở đây chủ yếu là cò bán cho cò thôi, chị ơi! Ở khu vực này, để kiếm ra được 1 quý khách sở hữu nhu cầu ở đích thực thì thi thoảng lắm. 10 Khách hàng họa hoằn lắm cũng chỉ mang một người dùng để dùng thật sự".
Ông Lê Hoàng Châu, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho hay sốt đất là hiện trạng rộng rãi ở những khu vực vùng ven ngày nay và bài toán này khôn xiết nan giải. Bởi theo ông Châu, hiện tại TP đã ban hành quyết định 60/2017 quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa. Chủ toạ Hiệp hội Bất động sản nói: "Giới đầu cơ gom đất mà phân lô đúng theo Quyết định 60 cũng ko cấm được. Vấn đề là địa phương phải quản lý chặt để không bị phá vỡ quy hoạch và hình thành những khu nhếch nhác".
đầu tư kiểu lướt sóng
trao đổi với pháp luật TP.HCM, ông Võ Văn An, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Củ Chi, Thống kê tháng 11 và 12 của năm 2017, số lượng thủ tục thương lượng, chuyển nhượng sang tên tuần tự là 350 và 450 giấy má. Ngoài ra, trong khoảng thời kì trong khoảng Tết nguyên đán đến giờ thì nhàng nhàng khoảng 320 hồ sơ/tháng. Ông An cũng cho biết thời điểm trước lúc sốt đất, bình quân với khoảng 200-250 hồ sơ/tháng. Trong khoảng số liệu của ông An sản xuất, mang thể suy ra được chừng độ lướt sóng trong cơn sốt đất ở Củ Chi. Cũng đồng nghĩa sở hữu việc TP thất thoát phần nhiều tiền thuế do việc tậu bán thiếu sáng tỏ này.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive