Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2018

Bloomberg cho ra mắt chỉ số theo dõi 10 đồng bạc ảo phổ biến

Bloomberg – tổ chức sản xuất dữ liệu thị trường và tin tức vốn đầu tư hàng đầu toàn cầu, vừa hiệp tác với công ty quản lý tài sản khoa học số Galaxy Digital Capital Management cho ra mắt Chỉ số Tiền ảo Bloomberg Galaxy (Bloomberg Galaxy Crypto Index - BGCI).
BGCI là chỉ số được xác lập dựa trên trị giá vốn hóa của các đồng bạc ảo, đồng bạc ảo nào sở hữu giá trị vốn hóa to hơn sẽ chiếm tỷ trọng cao hơn. Chỉ số này với thể theo dõi tối đa 12 đồng bạc ảo phổ biến hiện nay, trong Đó có bitcoin, ethereum, monero, ripple và ZCash.
Ảnh minh họa. Nguồn: Varchev Finance.

BGCI được cấu thành trong khoảng những nhân tố khác nhau của 1 đồng tiền ảo như dụng cụ lưu trữ trị giá tiền tệ, công cụ bàn luận giá trị (như bitcoin), giao thức hợp đồng điện tử (như ripple) và tài sản công nghệ số quy tụ vào tính tây riêng (như monero).

Chỉ số này sẽ được tái cân bằng và cơ cấu lại tỷ trọng mỗi tháng, mỗi tỷ trọng thành phần sẽ nghiêng ngả trong khoảng mức tối đa 30% và tối thiểu 1%.

BGCI phát động có trị giá sàn một.000 điểm vào ngày đầu đàm phán 3/5. Vào thời điểm ra mắt, chỉ số này theo dõi giá trị vốn hóa thị phần của 10 đồng tiền ảo, gồm Bitcoin (30%), Ethereum (30%), Ripple (14,14%), Bitcoin Cash (10,65%), EOS (6,11%), Litecoin (3,77%), Dash (1,67%), Monero (1,66%), Ethereum Classic (1%) và Zcash (1%).

Dù hiện nay đã với một đôi chỉ số tiền ảo, việc Bloomberg hợp tác với Galaxy Digital Capital Management cho ra mắt chỉ số BGCI đánh dấu sự ra đời của "chỉ số benchmark cấp độ doanh nghiệp trước hết của thị phần tiền ảo".

những chỉ số tiền ảo khác ít được biết đến hơn, trong chậm triển khai có Crypto Currency Index 30 (CCi30) - theo dõi 30 đồng tiền ảo sở hữu trị giá vốn hóa to nhất thị trường, và CRypto IndeX (CRIX) - theo dõi 20 đồng bạc ảo theo cách thức luận Báo cáo.

"Chỉ số này cho thấy cách thức tiếp cận nghiêm túc của chúng tôi sở hữu việc xây dựng 1 chỉ số tiền ảo và sẽ cung cấp cho nhà đầu tư một dụng cụ sáng tỏ để Đánh giá diễn biến của một thị trường rộng hơn", ông Alan Campbell – quản lý sản phẩm toàn cầu của Bloomberg Indices, cho biết.

Trường Giang

Theo Kinh tế & sử dụng

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive