Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Thực đơn ăn dặm cho bé hay bị táo bón

Táo bón tuy lành tính nhưng rất dễ tái phát, ví như kéo dài liên tiếp sẽ làm bé biếng ăn, suy dinh dưỡng. Vì thế, việc xây dựng một menu ăn dặm phải chăng để hệ tiêu hoá của bé luôn khoẻ mạnh, ko bị táo bón có vai trò quan yếu đối có sự lớn mạnh của bé. Mời mẹ tham khảo thực đơn ăn dặm cho bé hay bị táo bón nhé.

Tin liên quan: Uống sữa similac bị táo bón

cỗi nguồn bé ăn dặm hay bị táo bón

khi bị táo bón lâu ngày, Mẹ cần cho Bé tới những cơ sở vật chất y tế nhi khoa khám để được trả lời hay can thiệp kịp thời. Về mặt dinh dưỡng, căn nguyên quan trọng nhất khiến bé táo bón chính là do chế độ ăn phổ biến đạm (thịt, cá, tôm) nhưng lại ít chất xơ từ các dòng trái cây và rau xanh.

tuy nhiên, những bé còn nhỏ nên ít khi chủ động uống nước, mẹ cũng dễ "quên" cho bé uống nước nên đây cũng là duyên cớ phổ biến gây chứng táo bón cho bé.

Mẹ nên khuyến khích bé uống đa dạng nước để phòng ngừa táo bón

thực đơn ăn dặm cho bé hay bị táo bón

1 chế độ tăng cường rau và quả chín là "vũ khí" tăng trưởng để đẩy lùi táo bón cho bé. Lúc bị táo bón, bé sở hữu thể ăn dặm theo chế độ dinh dưỡng sau:

  • hai bữa bột/ ngày. Mỗi bữa khoảng 200ml và đủ 4 đội ngũ chất dinh dưỡng gồm đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), tinh bột (gạo, đỗ), chất béo (dầu, mỡ), vitamin và khoáng chất.
  • 700 – 800ml sữa/ ngày
  • một – 2 bữa phụ khoảng 50ml nước trái cây như chuối, đu đủ, nước cam.

Mẹ nên cho bé ăn những chiếc rau như rau khoai lang, mùng tơi, rau dền hay củ khoai lang và những dòng quả như đu đủ chín, cam, xoài, thanh long, bưởi để giúp bé nhuận tràng. Đặc thù một trong những thực phẩm giúp khiến cho giảm táo bón hiệu quả chính là bột yến mạch mang lượng chất xơ hoà tan rộng rãi hơn cả gạo, lúa mì và ngô. Hơn nữa, chất xơ beta-gluten trong bột yến mạch cũng có thể nhanh chóng cải thiện khả năng miễn nhiễm, giúp bé chống lại các tác nhân gây bệnh và hỗ trợ lợi khuẩn các con phố tiêu hóa tăng trưởng rẻ.

nói với mẹ rằng, sự mất cân đối các lực lượng chất trong khẩu phần là duyên cớ phổ biến làm bé táo bón. Nhưng kết hợp thực phẩm đã khó mà cân đo các tỉ lệ dưỡng chất trong nguyên liệu lại càng khó hơn. Giải pháp cho mẹ chính là bột ăn dặm RiDIELAC Yến mạch Sữa hoặc Yến mạch gà đậu Hà Lan – món ăn dặm chẳng thể thiếu phòng ngừa táo bón hiệu quả nhờ tỉ lệ cân đối, hợp lý những nhóm chất dinh dưỡng trong thành phần. Không những thế, sản phẩm còn chứa chất xơ tình cờ của Yến mạch và vi sinh vật có lợi Bifidobacterium, BB-TM12 tương trợ sức khoẻ dễ tiêu hoá của bé do vậy giúp hấp thu những dưỡng chất phải chăng hơn. Hơn nữa, bột ăn dặm RiDIELAC được bổ sung chất béo mạch trung bình MCT dễ tiếp nhận, chuyển hóa nhanh thành năng lượng, cùng Lysin và vitamin hàng ngũ B giúp bé cảm thấy ngon mồm hơn.

Ngoài chế độ ăn uống cùng menu ăn dặm cho bé, mẹ nhớ cho bé uống nhiều nước và thường xuyên xoa bóp bụng cho bé trong khoảng phải sang trái 3 – 4 lần trong ngày để kích thích tăng nhu động ruột. Chúc bé của mẹ mau ăn chóng lớn và lớn mạnh toàn diện nhé.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive