Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/8: Giá USD lụt sâu trong khủng hoảng

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/8 chứng kiến đồng USD tiếp tục thụt sâu vào khủng hoảng trước những thông tin không khả quan về kinh tế Mỹ. 

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/8, chứng kiến đồng USD tiếp tục thụt sâu vào khủng hoảng trước những thông tin không khả quan về kinh tế Mỹ.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0.22% xuống còn 93,42.

ty gia ngoai te hom nay 218 usd mat gia khong phanh
Đồng USD vẫn đang ở mức thấp.

Đồng USD sụt giá do những nghi ngại gia tăng về khả năng thực hiện các chương trình kinh tế của Tổng thống Donald Trump sau khi ông giải tán hai hội đồng cố vấn tập trung những CEO hàng đầu nước Mỹ.

Những chính sách của Tổng thống Trump từ lâu đã không mang lại những hiệu quả hay những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế Mỹ.

Biên bản cuộc họp của Fed tháng 7,trong đó có những tuyên bố khá cứng rắn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ. Ngài Chủ tịch Fed New York William Dudley cũng đã phát tín hiệu lãi suất có thể tăng ngay trong tháng 9. Giới đầu tư đang chờ đợi quyết định của Fed trong cuộc họp tháng 9.

Nếu Fed tăng lãi suất khả năng thị trường vàng bị ảnh hưởng là tương đối lớn bởi đã tăng 27% tính từ đầu năm cho dù tình trạng in tiền tran lan trên thế giới vẫn tạo ra một lực đỡ rất lớn cho mặt hàng này.

Bên cạnh đó, khảo sát người tiêu dùng của Đại học Michigan cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng đã tăng đến 97,6. Các nhà kinh tế ước tính chỉ số này sẽ tăng lên 94 điểm so với mức 93,4 điểm vào tháng 7.

Thị trường ngoại hối cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ là 22.450 đồng.

Vietcombank và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). BIDV: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). ACB: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). Techcombank: 22.670 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Như vậy, đồng USD tiếp tục giảm giá không phanh trước nhưng tin không khả quan về nền kinh tế Mỹ. CNBC news dự đoán, trong tuần tới, đồng USD sẽ còn về mức thấp hơn - thậm chí đạt đáy của tháng 8 về giá trị.

Theo Đời sống & Pháp lý

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive