Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Giá heo hơi hôm nay 3/8

Giá heo (lợn) hơi hôm nay 3/8 bắt đầu ổn định

Sau những ngày chạy đua về giá thí giá heo hơi hôm nay 3/8 đã bắt đầu ổn định, hy vọng các thương lái và người chăn nuôi sẽ nhận được sự bình ổn về giá heo trong thời gian sắp tới.

Giá heo hơi (lợn) những ngày gần đây không có biến động nhiều và dao động ở mức 3,2 triệu đồng một tạ đến 3,8 triệu đồng một tạ. Giá heo dần ổn định cũng là thời điểm các thương lái bắt đầu tăng thua mua heo.
Giá heo hơi (lợn) sau nhiều lần biến động lên xuống thất thường thời gian gần đây đã có xu hường ổn định. Những ngày đầu tháng 8 giá heo chỉ dao động ở quanh mức dưới 40.000 đồng một kg và không có biến động quá lớn như thời gian trước đó.

Thương lái bắt đầu thu mua heo khi giá bắt đầu ổn định. (Ảnh minh hoạ)


Sau một thời gian "nằm chờ" vì giá heo hơi lên xuống thất thường khó đoán, mấy ngày gần đây anh Nguyễn Kim Đoán một thương lái chuyên thu mua heo ở khu vực phía Bắc cho biết: "Hai ba hôm nay mấy anh em chúng tôi đã bắt đầu gọi điện hỏi thua mua lợn của bà con với giá dao động 3,2 triệu đến 3,5 triệu một tạ tuỳ tình trạng heo xấu hay đẹp.

Tuy nhiên nhiều bà con chăn nuôi dù lợn đã đến lứa xuất chuồng và theo tôi giá như vậy cũng không phải là thấp nhưng vẫn nhất quyết giữ lợn để đợi giá lên cao hơn mới bán".

Cùng là thương lái chuyên thu mua lợn ở Sơn La anh Vương sau khi mua được hơn 70 con lợn khoảng 70 kg - 90 kg ở Mộc Châu, Sơn La với giá 3,6 triệu một tạ nói:

"Thời điểm hiện tại tôi thấy giá heo hơi khá ổn, không dao động nhiều mà ổn định ở mức dưới 4 triệu đồng một tạ. Theo đánh giá cá nhân tôi thì giá này khá ổn rồi, bà con cũng đã có lãi và hương lái cũng dễ mua chỉ cần lợn đẹp là chồng tiền thôi không phải đắn đo nhiều. Chứ như đợt trước giá cả lên xuống chóng mặt đến thương lái chúng tôi cũng không biết phải mua hay ngừng".

"Với cánh thương lái chúng tôi thì chỉ mong giá cả ổn định là tốt rồi vì giá chúng tôi thu mua thì tính theo ngày nhưng giao ra chợ bán thì không thể điều chỉnh theo ngày được mà phải có thời gian khoảng 10 ngày mới điểu chỉnh được". anh Vương chia sẻ.

Một số chuyên gia và những người chăn nuôi lâu năm đưa ra lời khuyên bà con chăn nuôi không nên trông đợi giá heo sẽ lên mức 5 triệu đồng một tạ như thời gian trước vì với tình hình hiện nay điều đó là không thể. Chỉ cần cảm thấy có lãi và hợp lý thì bà con nên bán để thu hồi vốn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive