Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Cập nhật bảng giá heo hơi hôm nay chi tiết 14/8


Giá heo hơi hôm nay 14/8 theo phân tích của hôm qua

Giá heo hơi hôm nay 14/8 bà con đã có tín hiệu vui trở lại hy vọng sẽ có nhiều biến đổi trong những ngày sắp tới
Trên các hội nhóm chia sẻ về kinh nghiệm chăn nuôi nhiều người cho biết chỉ trong chiều hôm qua 13/8 họ gặp nhiều xe chở heo về các địa phương giáp ranh biên giới Cao Bằng và Quảng Ninh, Lào Cai hướng về phía cửa khẩu.

Đây là tín hiệu đáng mừng bởi trong những ngày qua giá heo hơi không có biến động nhiều về giá, thậm chí có thời điểm giảm nhẹ. Các thương lái vin vào cớ heo đi biên gặp khó nên ép giá người chăn nuôi.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Đồng Nai thông báo tạm dừng xử lý hồ sơ hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn lĩnh vực dự án chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh này.Hiện bình quân tiêu thụ lợn trên địa bàn tỉnh này là 1,1 triệu con/năm, xuất cho TP.HCM là khoảng 1,3 triệu con/năm, tiêu thụ ở các tỉnh lân cận khoảng 1,3 triệu con; sản lượng xuất không bình thường (lúc tăng, lúc giảm) sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch là khoảng 1 triệu con/năm.

Động thái này của tỉnh Đồng Nai nhằm giảm tổng đàn lợn trên toàn tỉnh xuống. Đồng Nai được xem như thủ phủ nuôi lợn của cả nước. Đến đầu năm 2017, tổng đàn heo của tỉnh đạt hơn 2 triệu con, tăng nhanh hơn 3 năm so với quy hoạch.




Tại các tỉnh biên giới như Cao Bằng, Quảng Ninh trong hai ngày nay, số lượng xe chở lợn đi biên đã nhiều hơn trước. Trong khi đó, các lái buôn đã chủ động tìm và gom lợn. Đây là một tín hiệu tích cực bởi cách đây khoảng một tuần, người chăn nuôi đua nhau gọi lái thì nay tình thế đã thay đổi.

Dưới đây là bảng giá heo hơi 14/8 tham khảo tại một số địa phương trong cả nước

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive