Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Giá vàng trong nước hôm nay đang tụt dốc

Giá vàng trong nước hôm nay là một trong những chủ đề nóng và được nhiều người quan tâm.

Giá vàng trong nước hôm nay bất ngờ chững lại sau chuỗi ngày tăng nóng nhưng vẫn còn đang ở giao dịch ở mức cao.


Giá vàng trong nước hôm nay bất ngờ chững lại sau chuỗi ngày tăng nóng nhưng vẫn còn đang ở giao dịch ở mức cao. Hiện tại, các doanh nghiệp lớn đang giao dịch vàng quanh mốc 36,2-36,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua.


Giá vàng trong nước chững giá.


Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,21 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,43 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,41 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại gần như tất cả các ngân hàng thương mại đều không thay đổi và giữ nguyên ở mức như ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 24/7 có phần chững lại chờ đợi những tín hiệu của thị trường sau khi Fed thông báo chuẩn bị có cuộc họp quan trọng về điều chỉnh lãi suất.

Tính đến thời điểm hiện tại, vàng giao tháng 8 đóng cửa tăng 0,72% lên 1.254,48 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Giá vàng, như vậy, đã giảm khoảng hơn 1 USD so với ngày hôm qua.

Cả Wall Street và Main Street đề lạc quan về giá vàng dựa vào khảo sát do Kitco News thực hiện. Những nhận định này được giới kinh doanh và các nhà phân tích đưa ra dựa trên những diễn biến mới liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, sự suy yếu của đồng USD cũng như những phân tích kỹ thuật về giá vàng.

Cuộc khảo sát trên phố Wall đối với 18 chuyên gia và các nhà phân tích đã cho thấy, đã có 13 ý kiến (tương đương với tỷ lệ 72%) nhận thấy giá vàng tiếp tục tăng cao trong tuần tới, đặc biệt là ở thời điểm cuối tuần sau. 4 ý kiến khác (22%) cho rằng giá vàng đi ngang và chỉ có 1 người (tỷ lệ 6%) nhận định giá vàng giảm trở lại.

Trước đó, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đã cho thấy thái độ mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ. Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Rất có thể, Fed sẽ thay đổi quyết định cứng rắn của mình về lãi suất mà chuẩn bị cho một lần tăng tiếp theo nhằm cứu đồng bạc xanh, đồng thời, đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

Theo Thomas Simons, một nhà kinh tế học thuộc Jefferies cho rằng, sự kết hợp giữa phát biểu của bà Yellen và dữ liệu CPI ảm đạm khiến ông loại bỏ kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất trong tháng 9 và khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12, nhưng cũng tùy thuộc vào sự ổn định của bức tranh lạm phát.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.429 đồng, giảm 3 đồng so với tuần qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.680 đồng mua vào và 22.770 đồng bán ra.

Khánh Huy

Theo Đời sống & Pháp lý
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive