Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Bệnh Alzheimer do việc ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ là rất quan trọng, việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn chiến thắng nhiều bệnh tật cũng như làm việc hiệu quả, tuy nhiên ngày nay có rất nhiều người gặp vấn đề về giấc ngủ, và việc mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc đó là nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer hay còn gọi là bệnh thái hóa não.
Việc mất ngủ nhiều hay giấc ngủ không chất lượng là nguyên nhân chính của bệnh thái hóa não (hội chứng suy giảm trí nhớ).



Nhà nghiên cứu Barbara Bendlin, phó giáo sư y khoa tại trường Đại học Y Wisconsin cho biết: nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này đã khẳng định chất lượng giấc ngủ là một yếu tố liên quan đến bệnh Alzheimer. Điều này cũng đưa ra những gợi ý rằng liệu việc thay đổi giấc ngủ theo hướng tích cực hơn sẽ có ảnh hưởng tốt đến não hay không?
Nếu bạn là người luôn khó khăn khi đi vào giấc ngủ ban đêm, điều đó có nghĩa là bạn ở trong nhóm nguy cơ cao với bệnh Alzheimer? Bendlin cho biết những phát hiện này chưa đủ để chứng minh rằng giấc ngủ kém gây ra bệnh Alzheimer. Trái lại, có thể những thay đổi xảy ra trong não liên quan đến bệnh Alzheimer có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.



Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không tìm thấy dấu hiệu của Alzheimer khi tiến hành khảo sát những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ, chứng rối loạn hô hấp làm rối loạn giấc ngủ và yếu tố nguy cơ với một vài bệnh mãn tính khác như trầm cảm. Dù vậy, những báo cáo chủ quan này được xem là không đáng tin cậy bởi những chứng bệnh nói trên thường không được phát hiện bởi chính bệnh nhân. Các nhà nghiên cứu cho biết có thể mọi người đã báo sai về vấn đề ngủ của họ hoặc không nhớ chính xác.



 Những người mắc bệnh  Alzheimer là những người bị viêm nhiễm não, những người không ngủ được dùng thuốc thì triệu chứng này vẫn xảy ra vì đó vẫn được cho là một biểu hiện của một giấc ngủ không chất lượng và thuốc không làm giảm chất lượng để thoát khỏi căn bệnh này.
Xem tiếp: Sự liên quan của giấc ngủ và bệnh  Alzheimer
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive