Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Nhà băng Nhà nước đề xuất Eximbank đảm bảo quyền lợi cho người gửi tiền

Eximbank được đề xuất Báo cáo vụ việc và có phận sự với người dùng để ổn định tình hình.

đàm đạo có VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc nhà băng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, ngay sau lúc vụ bắt giữ 2 cán bộ Eximbank xảy ra, cơ quan này đã phối hợp sở hữu Cục Thanh tra, giám sát nhà băng đô thị yêu cầu Eximbank làm rõ vụ việc và với nghĩa vụ có người dùng gửi tiền.

"Chúng tôi đã yêu cầu Eximbank Thống kê vụ việc và đưa ra biện pháp xử lý để ổn định tình hình", ông Minh nhắc.

ngan hang nha nuoc yeu cau eximbank dam bao quyen loi cho nguoi gui tien

nhà băng Nhà nước yêu cầu Eximbank đảm bảo quyền lợi người gửi tiền. Ảnh: PV.

Phó giám đốc ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng đã yêu cầu ngân hàng này tiếp xúc và làm cho việc rõ ràng mang quý khách, đặc biệt là những người mất tiền, để họ lặng tâm, được đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Hiện nhà băng Nhà nước chi nhánh tỉnh thành theo dõi sát diễn biến huy động vốn của Eximbank, đặc biệt đối mang nguồn tiền gửi các bạn, để mang những phương án hỗ trợ kịp thời. "Tuy nhiên, tới thời điểm này, huy động vốn của Eximbank tương đối thông thường, ổn định, ko với hiện tượng rút tiền hay mất thanh khoản", ông Minh san sẻ.

Vị này cho biết thêm, trước chậm triển khai, ngay khi xảy ra vụ tố cáo của bà Chu Thị Bình và những vụ tương tự khác, ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và Cục hai cũng đã đề xuất Eximbank làm cho rõ vụ việc và bảo vệ quyền lợi chính đáng của quý khách. Song song, nhà quản lý đề xuất Eximbank bổ sung chỉnh sửa các quy trình, quy định nội bộ nhằm hạn chế các rủi ro với thể xảy ra.

Trong Đó, đặc thù chú trọng trật tự về huy động vốn và cho vay để lấp các "lỗ hổng" và tránh những rủi ro liên quan đến đạo đức của cán bộ nhà băng.

Về phía Eximbank, ông Ngô Thanh Tùng, Thành viên Hội đồng quản trị, trạng sư trưởng của Eximbank cho biết, nhà băng luôn trên ý thức đảm bảo quyền lợi của khách. Theo Đó, nếu như các bạn mất tiền do lỗi của ngân hàng hoặc viên chức nhà băng ko mang chữ ký và tham dự của khách, ngân hàng này sẽ chi trả ngay.

Trường hợp mang chữ ký của các bạn, việc tham gia của quý khách trong vụ việc phải được khiến cho rõ bởi cơ quan luật pháp và với phán quyết rốt cục về phận sự mỗi bên. "Có các trường hợp chúng tôi đã tất toán, với số đông chữ ký của người mua, ví như khách vẫn cứ đòi và đưa ra công luận để tạo sức ép, chúng tôi sẽ tiến hành các bước pháp lý kiểm soát an ninh lợi quyền ngân hàng", ông đề cập.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive