Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Giá vàng hôm nay 11/1: giá vàng tăng trái ngược qui luật 'đô tăng vàng giảm'

Trái ngược với qui luật thì trường bấy lâu nay là' giá đo tăng thì giá vàng giảm', giá vàng hôm nay 11/1 đã nhẹ nhàng tăng lên mức giá gần 1.320 USD/ounce bất chấp việc giá USD trở lại ngưỡng cao. 

Giá vàng hôm nay 10/1: Vàng tụt không phanh
Giá vàng hôm nay 8/1: Chậm lại đà tăng

Giá vàng hôm nay 11/1, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.319 USD/ounce - tăng khoảng 6 USD so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng nhẹ nhàng tăng lên mức giá gần 1.320 USD/ounce bất chấp việc giá USD trở lại ngưỡng cao.


Giá vàng tăng bất chấp USD đang hồi phục.

Hiện tại, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,52 điểm.

Theo Doji, Chủ tịch Fed Atlanta ông Raphael Bostic hôm qua cho biết ông ủng hộ Fed trong việc chậm thắt chặt chính sách tiền tệ và không nhất thiết phải tăng lãi suất 3-4 lần/năm. Còn theo Chủ tịch Fed Williams nói rằng mức giá mục tiêu đang mang lại lợi ích cho toàn cảnh lộ trình nâng lãi suất của Fed, trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ổn định.

Theo nhà phân tích Jonathan Butler của tập đoàn Mitsubishi, đồng USD tăng giá một phần là do đồng euro đang chịu sức ép đi xuống vì những lo ngại về cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở Italy, việc đàm phán thành lập chính phủ tại Đức và những vấn đề xung quanh tiến trình Brexit.

Như vậy, giá vàng hôm nay đã chứng kiến một phiên khá khởi sắc với việc tăng giá, bất chấp qui luật. Riêng giá vàng trong nước những phiên sắp tới sẽ tiếp tục tăng khi mà nhu cầu tích trữ vàng cuối năm của người Việt sẽ tăng cao.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive