Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

3 bước đơn giản học cách làm mứt xoài trong tích tắc.

Học cách làm mứt bằng xoài - tại sao không? 

Xoài là một trong những loại trái cây không chỉ dễ ăn, mà còn có nhiều cách chế biến thành các món ngon khác nhau như: sinh tố xoài, salad, pudding,....đặc biệt không thể thiếu sự có mặt của món mứt xoài. Đây chắc hẳn là món ăn được nhiều người biết đến, bởi nó được xếp vào nhóm thực phẩm có thể bảo quản qua ngày, giữ được độ ngon, hương vị tự nhiên, mà vẫn đảm bảo cung cấp lượng vitamin vốn có trong loại trái cây này. Với các công thức về cách làm các món mứt ngon ngày Tết tại nhà sẽ là một sự trải nghiệm thú vị cho chị em trổ tài trong dịp Tết.
Kết quả hình ảnh cho mứt xoài
Mứt xoài ngày Tết
Thông thường tùy thuộc vào đặc trưng món ăn, chúng ta sẽ sử dụng xoài chín hay xoài sống và tùy giống cây trồng cũng như nguồn gốc sẽ có các mùi vị đặc trưng khác nhau. Một trong những cách để làm mứt ngon đó chính là việc lựa chọn sao cho thật kỹ, để qua quá trình chế biến vẫn giữ được độ tươi ngon, màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn. Nên trong công thức cách làm mứt xoài, mứt dứa siêu nhanh đón Tết sẽ đưa ra công thức để làm ra món mứt xoài thơm ngon, đẹp mắt mà lại vô cùng dễ thực hiện tại nhà. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện món mứt xoài để làm vị ngày Tết thêm phong phú ngay nào. 
cách làm mứt xoài ngon đón Tết
Mứt xoài ngon miệng, ngọt thanh cho ngày Tết thêm tròn vị.

Các nguyên liệu làm mứt xoài:

  • 2 quả xoài xanh ( chúng ta có thể thực hiện với số lượng nhiều hơn, nên chọn những quả ương ương thay vì chọn quả xanh quá hoặc chín quá )
  • 250 gam đường trắng
  • 1 thìa muối trắng

Cách làm mứt xoài xanh :

Bước 1: Sơ chế xoài xanh

sơ chế soài trước khi cách làm mứt xoài
Gọt vỏ xoài sau đó thái thành từng miếng nhỏ có độ dày 0.7cm
Đầu tiên, rửa sạch, sau đo gọt lớp vỏ bên ngoài. Xoài xanh được cắt thành từng miếng dọc, có thể thực hiện theo chiều dài của quả xoài hoặc cắt miếng xoài bằng chiều dài ngón tay và mang đi rửa sạch một lần nữa.
Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị một nồi nước muối pha loãng rồi đun sôi và cho xoài xanh vào luộc sơ, vớt nhanh sau khi sôi 1-2 phút.

Bước 2: Trộn đường vào xoài

cách làm mứt xoài cần xoài trộn với đường
Ướp đường với xoài cho tới khi đường tan
Xoài xanh sau khi luộc sơ được cho vào rổ để ráo nước sau đó trộn với đường, mức đường được trộn ước lượng vừa phải. Bạn không nên cho quá nhiều đường vào xoài vì có thể sẽ làm cho xoài ngọt quá, tuy nhiên cũng không nên cho ít đường bởi nếu ít đường ăn mứt sẽ nhạt và chua.
Việc căn chỉnh chính xác lượng đường và xoài ở bước này một phần sẽ quyết định độ thành công cách làm mứt xoài xanh của bạn.
Đường được ướp với xoài trong thời gian 4-5 tiếng, khi bạn thấy đường được tan chảy hoàn toàn, miếng xoài được ướp nhìn trong thì có thể cho lên sên làm mứt.

Bước 3: Sên mứt xoài

Sên xoài trên bếp
Sên xoài trên bếp, để cách làm mứt xoài của bạn thành công thì hãy để nhỏ lửa liu riu cho tới khi đường cạn, xoài có màu vàng và dẻo nhé.
Bạn chuẩn bị một chảo sạch, to, trút hết hỗn hợp xoài và nước đường vào chảo và đặt lên bếp đun với lửa nhỏ. Để lửa nhỏ liu riu cho đường từ từ cô lại, trong quá trình sên mứt xoài bạn không nên đảo nhiều vì có thể sẽ làm miếng mứt bị gãy nát. Đếm khi đường cạn và khô thì tắt bếp, sau đó bật lên lại 1 tý để đường quyện trên từng lát xoài, giúp món mứt xoài thơm ngon hơn.
Món mứt xoài
Món mứt xoài dẻo thơm ngon ngày tết
Mứt xoài được cho là đạt khi ăn có vị hơi chua chua của xoài quyện cùng cái ngọt thanh của đường và khi ăn vào cảm nhận được deo dảo của lát xoài.
Với một cách làm đơn giản mà lại vô cùng dễ tìm được nguyên liệu thực hiện. Chắc hẳn tết năm nay chị em sẽ cùng trổ tài món mứt xoài để điểm thêm sắc vàng cho khay mứt Tết, rước thêm may mắn vào nhà, tận hưởng những phút giây vui vẻ và sum vầy cùng với gia đình.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive