Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Bỏ túi bí quyết tự làm mứt dừa ngon đón Tết cổ tuyền cực đơn giản.

Từ lâu dừa trở thành một loại trái cây vô cùng phổ biến của Việt Nam, đặc biệt là tại các tỉnh miền Nam. Dừa có thể tận dụng được rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là phần cơm dừa có thể chế biến thành món ăn khác nhau, đặc biệt cứ hễ nhắc đến Tết là sẽ nghĩ ngay đến cách làm món mứt ngon tại nhà mà điển hình là món mứtt dừa ngon vô cùng hút người ăn.

Thơm ngon cùng cách làm mứt dừa ngày Tết.

Một mùa Tết đủ vị không thể thiếu vắng đi sự có mặt của món mứt dừa ngon trong khay bánh mứt của mọi nhà. Hương vị thơm ngon, quen thuộc của tuổi thơ, những miếng mứt dừa trắng ngần, vị ngọt dịu, thoang thoảng mùi dừa thơm lừng, cắn vào còn có thêm độ dai giòn và cái ngọt kết ở cuối đầu lưỡi, khiến ăn mà vẫn còn thòm thèm luyến vị. Cùng thực hiện ngay cách làm mứt dừa ngon đón Tết cổ truyền ấm cúng bên gia đình các bạn nhé.
làm mứt dừa ngon ngày tết
Món mứt dừa ngày Tết.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cùi dừa: 1kg
Đường trắng: 500g (5 lạng)
Sữa đặc không đường và 1 hộp vani thơm

Các bước thực hiện món mứt dừa:
Bước 1 – Nạo cùi dừa
Nếu bạn tự mua dừa về và nạo thì dùng nạo nạo cùi dừa thành các lát mỏng và dài.

Bước 2 – Tẩm cùi dừa và đường
Chuẩn bị sẵn một cái tô, cho tất cả cùi dừa và đường vào trộn đều. Cẩn thận nhẹ tay tránh làm nát cùi dừa các bạn nhé. Tiến hành để hỗn hợp cùi dừa và đường qua đêm cho ngấm vị. 

Bước 3 – Xao dừa
Dùng 1 chiếc chảo dày, bật bếp cho chảo nóng già sau đó vặn nhỏ lửa rồi cho dừa vào đảo. Đảo được 1 lát các bạn cho thêm sữa hoặc vani vào và tiếp tục xao để dạy mùi thơm. Cứ tiếp tục như vậy khoảng 30 đến 45 phút đến lúc dừa khô lại và sữa cũng cạn dần.

Hãy cho vào lọ và thưởng thức dần món mứt dừa thơm ngon thôi!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive