Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Xuất khẩu dầu mỏ đã để lại ước tính cho tăng trưởng to��n cầu

Các nhà kinh tế của OPEC cho biết có những xu hướng tăng giá hỗ trợ cho giá dầu, nhưng có những lo ngại cơ bản về tranh chấp chính trị và kinh tế.


Các nhà kinh tế tại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã để lại ước tính cho tăng trưởng toàn cầu trong tổng sản phẩm quốc nội không thay đổi ở mức 3,8% cho năm 2018 trong báo cáo thị trường của họ cho tháng Tám. Tăng trưởng khiêm tốn ở Hoa Kỳ được cân bằng bởi sự suy giảm trong nền kinh tế châu Âu. Tại châu Á, nền kinh tế Nhật Bản chậm chạp với 1,8% GDP trong năm nay. Trung Quốc và Ấn Độ đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng cả hai nền kinh tế bắt đầu chậm lại trong năm tới.

>>> đọc thêm gia gas

Đối với thị trường nói chung, các nhà kinh tế của OPEC cho biết thặng dư trung bình 5 năm đối với các kho dự trữ dầu cho các nền kinh tế hàng đầu thế giới hiện đang ở mức thâm hụt. Một lượng dầu trên thị trường đã đẩy giá dầu xuống dưới 30 USD / thùng vào đầu năm 2016, mặc dù các hạn chế sản xuất của OPEC đã giúp loại bỏ thặng dư.





"Hơn nữa, nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ và căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng đã hỗ trợ sự gia tăng giá dầu thô", họ viết. "Ngoài ra, một sự gia tăng kỷ lục mọi thời đại trong hoạt động của nhà đầu tư thị trường tài chính cũng góp phần vào tâm lý lạc quan."


Tâm lý lạc quan đã không tràn vào giá dầu vào đầu ngày thứ Hai. Các chỉ số chính đã được theo dõi thấp hơn một chút trước khi bắt đầu giao dịch của Mỹ.


Các nhà kinh tế của OPEC đã công nhận Brent, tiêu chuẩn toàn cầu, và West Texas Intermediate, tiêu chuẩn của Mỹ về giá dầu, được trộn lẫn, nhưng mạnh mẽ. Brent đã kết thúc tháng trước thấp hơn cho sự mất mát thứ hai liên tiếp, nhưng vẫn ở trên $ 75 mỗi thùng. WTI, trong khi đó, đã tăng 5 phần trăm để vượt qua $ 70 mỗi thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2014.


Tuy nhiên, cả hai chỉ số đều ở dưới mức cao nhất của họ vào đầu tháng Bảy. Một số hỗ trợ cho giá dầu là do các yếu tố tạm thời như một lệnh dừng của Saudi đối với các lô hàng qua Biển Đỏ để tránh các khu vực xung đột ở Yemen.

>>> đọc thêm khí đốt

Theo nhu cầu, OPEC đã điều chỉnh dự báo 2019 thấp hơn khoảng 20.000 thùng mỗi ngày. Trong khi các nhà kinh tế bày tỏ sự lạc quan về tốc độ tăng trưởng kinh tế, họ nhận ra có rất nhiều thách thức phía trước.


Khu vực chính của mối quan tâm là chính trị trong tự nhiên.


"Căng thẳng thương mại gia tăng, dẫn đến sự không chắc chắn gắn kết, chuyển thành kinh doanh giảm và tâm lý người tiêu dùng, có thể cung cấp một rủi ro đáng kể xuống đến triển vọng tương đối tích cực hiện tại," họ viết. "Tác động tiêu cực đến đầu tư toàn cầu, dòng vốn và chi tiêu của người tiêu dùng cũng có thể có ảnh hưởng bất lợi đến thị trường dầu mỏ toàn cầu."


Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sử dụng sức mạnh của nền kinh tế Mỹ để ép buộc các đối tác thương mại thay đổi từ các chính sách mà ông thấy là bất lợi. Từ thương mại châu Âu, sang Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, tổng thống đã tìm cách cấu hình lại các mối quan hệ kinh tế thông qua thuế quan thương mại có thể làm suy yếu tăng trưởng toàn cầu.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive