Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Cửa hàng tại Việt Nam đang tràn đầy hàng Trung Quốc

mặc dầu các cửa hàng Miniso mang bí quyết bày trí khá giống cá tính Nhật Bản, không những thế hầu hết hàng hóa bày bán đều được phân phối ở Trung Quốc.



Ba cửa hàng Miniso mới mở hồi giữa tháng 9 ở khu vực trọng điểm Thủ đô Hà Nội sở hữu logo trông tương đối thân thuộc với đa dạng người sử dụng trên thế giới: hai hình vuông màu đỏ sở hữu các ký tự màu trắng.


nếu như không nhìn kỹ, người ta có thể cho rằng đây là shop xịn cho nhãn hiệu thời trang nổi danh Uniqlo của Nhật Bản . Tuy vậy, bên trong Miniso lại giống như 1 sự pha trộn giữa shop đồ gia dụng cao cấp Muji với những tiệm đồng giá một đô la Mỹ, ngừng thi côngĐây là nhận xét trong khoảng trang tin Nikkei Asian Review của Nhật Bản.


những shop này có cách bày trí hơi giống bắt mắt Nhật Bản: mọi thứ trong khoảng các ký hiệu trên kệ cho đến những bảng giá đều được viết bằng tiếng Nhật. Ngoài ra đa số hàng hóa bày bán đều được sản xuất ở Trung Quốc.


Đây mang thể là 1 chiến lược marketing được thực hiện rẻ, vì đa dạng người Việt mang sẵn thiện cảm có hàng hóa Nhật Bản. Nhưng việc "treo đầu dê, bán giết thịt chó" đã phần nào gây ra sự hiểu lầm.


Theo thông tin ghi trên sản phẩm, Miniso là một tổ chức với hội sở tại khu tìm mua hạng sang Ginza ở Tokyo. Công ty này hiện quản lý 80 cửa hàng, toàn bộ nằm ở Trung Quốc. Shop tại Hà Nội là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam.


khi được hỏi Miniso mang phải là doanh nghiệp Trung Quốc, 1 viên chức bán hàng 28 tuổi tại cửa hàng ở Việt Nam cho biết, các sản phẩm là của một đơn vị Nhật Bản nhưng được phân phối tại Trung Quốc. Nếu như gọi Miniso là cửa hàng của Trung Quốc thì điện thoại iPhone cũng vậy, nhân viên này kể giống như đã được chuẩn bị sẵn câu tư vấn.


những dòng sản phẩm hàng hóa, thực phẩm, mỹ phẩm và văn phòng phẩm tại Miniso mang thể với chất lượng như trong các cửa hàng đồng giá, nhưng bao so bì thì lại tương tự như ở Muji hoặc Uniqlo. Giá ở Miniso ko phải tốt giả dụ xem xét mức sống trung binh tại Việt Nam: 1 chai lotion được bán tới 130 nghìn đồng.


Chiến lược "ngụy trang" thương hiệu Hàn Quốc cũng xuất hiện tương đối phổ quát mới đây. Đầu tháng 9, một chuỗi shop khác sở hữu tên ilahui được mở ở Hà Nội và TPHCM. Dù nhãn hiệu hóa được viết bằng chữ cái tiếng Hàn, nhưng hầu hết gần như sản phẩm tại ilahui đều được cung cấp ở Trung Quốc. Những cửa hàng này hướng đến giới phụ nữ trẻ ham mê thời trang Hàn Quốc, vốn đang "hot" nhờ những bộ phim truyền hình được chiếu đa dạng ở Việt Nam.


những cửa hàng tại Việt Nam đang tràn đầy hàng Trung Quốc. Rộng rãi người nghi ngờ về chất lượng và đã mang phổ biến phản chiếu về hàng Trung Quốc nhái. Bằng cách"ngụy trang" nhãn hàng, hàng hóa Trung Quốc sở hữu thể tiếp diễn mua được chỗ đứng ở Việt Nam, theo bình luận của Nikkei.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive