Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Thị trường bất động sản Bình Dương hiện đã với tín hiệu hồi phục

Sau thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản Bình Dương hiện đã với tín hiệu hồi phục với những Công trình mới ra đời, cùng các Dự án "chết lâm sàng" hồi sinh.

>>> nguồn: https://vietnambiz.vn/bat-dong-san-binh-duong-tro-lai-cuoc-dua-38933.html



Công trình Him Lam Phú Đông tại Bình Dương do Him Lam Land phát triển. Ảnh: Gia Huy

khởi đầu tỉnh giấc

Năm 2015, thị trường bất động sản phía Nam nở rộ trở lại, ghi nhận cốt yếu tại TP HCM, Long An, Đồng Nai, trong khi thị phần Bình Dương vẫn trầm lắng.

Đa phần những Công trình bất động sản tại Bình Dương bị bỏ không, nhà đầu tư tháo dỡ chạy, bởi thị phần ko như hy vọng. Không những thế, đến đầu năm 2017, dù còn chậm chạp và lẻ tẻ, nhưng thị trường địa ốc Bình Dương đã bắt đầu với tín hiệu thức giấc. Đà phục hồi của thị trường càng về cuối năm càng rõ nét hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo đầu tư Bất động sản vào đầu tháng 11 vừa mới đây, thị phần bất động sản Bình Dương đã mang sự sôi động trở lại sở hữu những Dự án mới và giá đất cũng nâng cao trở lại.

Cụ thể, mang mặt tại Khu thành thị tỉnh thành mới Bình Dương, trái sở hữu sự trầm lắng, hoang tàn của các dãy nhà, khu phường vi la những năm 2015 - 2016, giờ đây, những căn nhà thị trấn đã xuất hiện người ở, cửa hàng kinh doanh sa sầm uất. Các căn biệt thự bỏ hoang đã được xây dựng trở lại, đón những gia đình vào sinh sống và các doanh nghiệp môi giới bất động sản xuất hiện nhiều hơn.

Theo ông Nguyễn quang quẻ Hùng, Giám đốc công ty Bất động sản xã Mới tại thức giấc Bình Dương, từ đầu năm 2017 đến nay, giá đất tại Bình Dương tăng đồng đều, từ Dĩ An, Thuận An cho tới Bến Cát, Tân Uyên. Mức tăng nhàng nhàng trong khoảng 20 - 30%, nhất là ở các Công trình đã hoàn thiện cơ sở như Khu tỉnh thành mới Bình Dương.

Mới sang nhượng được căn nhà phường tại Khu thị thành mới Bình Dương mang giá 5,5 tỷ đồng, bà Ngô Thị Vinh, ngụ TP HCM cho biết, bà tậu căn nhà này năm 2013 mang giá hơn 3 tỷ đồng, sau Đó thị phần bất động sản Bình Dương đóng băng, năm 2015, bà chào bán mãi mới với người hỏi tậu có giá chưa đến 3 tỷ đồng. Ngoài ra, nhờ thị phần bình phục trở lại trong khoảng đầu năm 2017, căn nhà của bà được đa dạng người hỏi tậu hơn và giá tiền tăng dần đều.

Theo dò la của phóng viên Báo đầu cơ Bất động sản, tại khu tỉnh thành mới, giá đất đang đàm phán từ 20 - 35 triệu đồng/m2; tại Dĩ An, từ giá thành 13 triệu đồng/m2 cuối năm 2016, hiện đã nâng cao lên 16 triệu đồng/m2. Còn tại huyện Thuận An, các Công trình nằm dọc theo Quốc lộ 13 cũng mang giá nâng cao lên rõ rệt. Các Dự án Vĩnh Thuận Giao, Việt Sing, VSIP I…, giá đất nâng cao bình quân 20% so với hồi mới công bố ra thị phần.

như vậy, ở khu vực quận Tân Uyên, đất nền tại khu VSIP II mở rộng đầu năm 2016 với giá hai,6 triệu đồng/m2, nay đã vọt lên 5 triệu đồng/m2. Hay Dự án Khu thị thành The Mall City hai hiện đang được giao dịch trên thị phần với giá trong khoảng một,5 tỷ đồng/nền, khi mà giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra trước chậm triển khai chỉ khoảng 700 triệu đồng/nền.

"Nguyên nhân làm giá đất tại Bình Dương tăng mạnh là do nhà đầu tư đang có thiên hướng quay trở lại thị trường này sau thời kì "lướt sóng" ở Đồng Nai và TPHCM. Bởi so có những khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương khá an toàn, tài chính phải chăng, nhưng phổ biến tiềm năng tăng giá", ông Hùng kể.

không những thế, ghi nhận của phóng viên Báo đầu cơ Bất động sản cũng cho thấy, thị trường này đang có các Công trình mới tăng trưởng như Công trình The Habitat Bình Dương của tổ chức TNHH vững mạnh VSIP - Sembcorp Gateway khiến cho chủ đầu cơ, ECO Xuân của Setia, Sora Gardens của Becamex Tokyu, Roxana Plaza của Navi Land, Citadines Central, First Home Premium và Metro Tower của NHO, Marina Tower của Đất Xanh, hay Samsora của Samland…

với tầng lớp đất nền, nhà phố và biệt thự xây sẵn, thị phần sôi động sở hữu những Công trình như Golden Center City, Golden Center City 2 và Mega City của Kim Oanh Group, Midori Park của Becamex Tokyu…

bên cạnh đó, thông tin từ công ty cổ phần Địa ốc Him Lam Land cho biết, sắp chào hàng Công trình Him Lam Phú Đông 2 tại tỉnh giấc Bình Dương. Công trình chung cư mang hơn 600 căn gồm hai bloock cao 34 tầng này đang được xây dựng phần móng và sẽ ra thị phần vào cuối năm nay.
hy vọng năm 2018

Theo giới Tìm hiểu, với chuyển biến trong năm 2017, thị phần địa ốc Bình Dương dự định sẽ trở lại đường đua vào năm 2018. Lý do được đưa ra là cơ sở Bình Dương đã ổn định, đặc thù tuyến Quốc lộ 13 kết nối giữa TP HCM và Bình Dương đang khởi đầu được xây dựng.

tuy nhiên, ông è Khắc Thạch, chủ toạ Hiệp hội Bất động sản Bình Dương cho biết, thức giấc Bình Dương đã sở hữu phổ quát chính sách để lớn mạnh lại thị trường bất động sản, như tạo điều kiện hỗ trợ pháp lý, bồi thường giải tỏa, cấp giấy phép vun đắp Dự án nhanh… cho các nhà đầu cơ. Không những thế, Bình Dương cũng tạo thêm những quỹ đất mới để phát triển Dự án bất động, hoặc tạo điều kiện để tái khởi động những Công trình trùm mền…

"Tất cả để thị trường bất động sản hồi phục trở lại", ông Thạch nói.

Nhận định về thị phần Bình Dương, ông Nguyễn Huy Vũ, tổng giám đốc tổ chức Bất động sản BV Land cho biết, thị trường Bình Dương sẽ hồi sinh mạnh mẽ vào năm 2018, vì hiện Bình Dương đang mang quỹ đất rất rộng và thị trường đã sở hữu sự dịch chuyển, thay vì phát triển vào Long An, Đồng Nai, nay những nhà đầu cơ bắt đầu chuyển dịch về Bình Dương để đón sóng. Thực tiễn, hiện đã sở hữu nhiều chủ đầu tư tiến hành tìm quỹ đất to tại Bình Dương để phát triển Dự án trong thời gian tới.

không những thế, lợi thế nữa của Bình Dương, chính là nhóm cần lao nhập cư và chuyên gia nước ngoài làm việc tại đây rất to, nhưng trước đây, địa phương thiếu những Dự án rẻ cung ứng cho các đối tượng người dùng này. Tuy nhiên, hiện các Dự án này cũng đã khởi đầu được đầu tư, vững mạnh. Đây chính là tín hiệu phải chăng để xúc tiến thị trường bất động sản Bình Dương đi lên.

1 điểm đặc sắc của thị trường địa ốc Bình Dương trong năm 2018 là các Dự án vùng ven. Theo ông Ngô quang đãng Phúc, Phó giám đốc điều hành Him Lam Land, không đi theo phương pháp vững mạnh thị phần bằng việc đẩy mạnh vững mạnh Dự án trọng tâm khu hành chính mới để kéo người dân về ở, sau Đó tạo độ lan tỏa lớn mạnh thị phần ra ngoài như năm 2010, bây giờ, Bình Dương đang lớn mạnh những Dự án bên ngoài trọng điểm, rồi mới len lỏi vào trọng tâm.

"Có thể thấy, những Công trình bất động sản ngoài trọng tâm đô thị mới như Dĩ An, Quốc lộ 13… vững mạnh rất tốt và có đa dạng Dự án mới được mở bán. Khi mà chậm tiến độ, những Công trình hiện hữu tại khu trung tâm thị thành mới chỉ thương lượng cầm chừng…", ông Phúc kể và cho biết, năm 2018, thị trường Bình Dương sẽ trở lại cuộc đua nhờ những Công trình mới và chính sách tăng trưởng cho thị trường dần rõ nét hơn.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive