Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

'Xẻ thịt' phân lô, bán nền cụm công nghiệp Phước Tân: làm cho trái chỉ đạo của Thủ tướng

UBND TP Biên Hòa vừa có quyết định thanh tra toàn diện tại Dự án này, để làm rõ các vi phạm trong điều hành đất đai của UBND phố Phước Tân và yêu cầu những biện pháp xử lý đối mang những vi phạm trong vun đắp.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic
xe thit phan lo ban nen cum cong nghiep phuoc tan lam trai chi dao cua thu tuong
vun đắp trái phép tràn lan trong cụm công nghiệp Phước Tân - Ảnh: S.Đ.

liên quan đến vụ "xẻ thịt" cụm công nghiệp để phân lô, bán nền ở phường Phước Tân, TP Biên Hòa, ngày 5-6, đại diện Sở công thương nghiệp thức giấc Đồng Nai cho biết: "Bước đầu, qua rà soát, Dự án này bị chủ đầu tư gom đất, tậu bán giấy tay cho các doanh nghiệp khiến cho kho xưởng, xây trái phép nhưng chính quyền thiếu rà soát giám sát nên phá vỡ vạc quy hoạch".

Theo Sở công thương, vụ việc này vi phạm hiểm nguy Luật đất đai, làm cho trái chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vì cụm công nghiệp này đã được Thủ tướng chuẩn y, điều chỉnh quy hoạch đất. 72Ha đất tỉnh thành cái một được cho khiến cho cụm công nghiệp bị băm nát.

Được biết, chỉ tiêu của chính quyền thức giấc Đồng Nai muốn làm cụm công nghiệp để di dời những đơn vị vừa và nhỏ vào đây cung cấp, tập hợp một số ngành chủ lực, hạn chế ô nhiễm.

khi với quan niệm của những bộ ngành, UBND thức giấc Đồng Nai mới sở hữu chủ trương bằng văn bản cho chủ đầu cơ là tổ chức cổ phần đầu cơ thương nghiệp nhà cung cấp bất động sản Việt Bảo Minh làm cho Dự án này.

ngoài ra, bà Lê Thị Giàu (chủ đầu tư) ko làm cho các giấy tờ pháp lý về đầu tư, vun đắp cơ sở vật chất... Mà gom đất, rồi bán bằng giấy tay cho phổ biến người, phổ biến đơn vị làm việc xây dựng tràn lan tại cụm công nghiệp.

Qua kiểm tra đã có 52 hạ tầng cung cấp xây dựng trên diện tích gần 18ha, trong chậm tiến độ với 6 cơ sở do bà Giàu đứng tên.

không những thế, Sở công thương nghiệp còn phát hiện UBND TP Biên Hòa cấp phép, giới thiệu công ty vào cụm công nghiệp không đúng quy định pháp luật. Việc cấp điện cho các công ty đều với giấy phép kinh doanh, sở hữu xác nhận của chính quyền địa phương...

Về hướng khắc phục, Sở công thương nghiệp cho hay UBND thức giấc đã công ty nhiều cuộc họp, yêu cầu rà soát sai phép để xử lý những công ty, tư nhân có can dự.

lúc phát hiện chủ đầu tư sở hữu dấu hiệu vi phạm pháp luật, những cơ quan chức năng sẽ kiến nghị cơ quan dò xét làm rõ. Sau lúc xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, sở sẽ bắt buộc điều chỉnh rút quy hoạch cụm công nghiệp ra khỏi vị trí trên.

UBND TP Biên Hòa vừa mang quyết định thanh tra toàn diện tại Công trình này, để khiến cho rõ các vi phạm trong điều hành đất đai của UBND phố Phước Tân và yêu cầu những giải pháp xử lý đối có những vi phạm trong vun đắp.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive