Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Giao dịch đất nền Sài Gòn giảm mạnh

Hơn một tuần qua, đàm phán đất nền TP HCM bất ngờ giảm tốc, khu Đông và Tây Sài Gòn thanh khoản giảm 50-70%.
Xem thêm tin tưc nhà đất, bất động sản: https://vietnambiz.vn/chu-de/tin-tuc-bat-dong-san-nam-2018.topic

Khoảng 10 ngày qua, tại khu Đông TP HCM, mãi lực đất nền thuộc các thị xã hai, 9, Thủ Đức nhất tề chững lại, giá đi ngang. Ông Châu, môi giới chuyên địa bàn khu Đông mách nhỏ, tại hệ thống ông phụ trách, từ nửa tháng mới đây, giao dịch đất nền bất thần giảm mạnh, lưu lượng mua bán chỉ đạt khoảng 40% so với đỉnh tháng 4/2018. Thanh khoản sụt giảm gần 60% so có trước đây. Giá cả không mang đa dạng biến động, đa phần trong thiên hướng đi ngang nhưng vẫn còn rất khó đoán diễn biến của thị trường đất nền trong thời gian đến, ông Châu cho hay.

nguồn gốc giao dịch đất nền bị sụt giảm, theo ông Châu là do rổ hàng đặc biệt này trên thị phần trở nên khan thảng hoặc nguồn cung mới, nhà đầu tư sở hữu rất ít sự tuyển lựa để xuống tiền. Khi mà ngừng thi côngĐây, giá đất nền bán thứ cấp trên thị phần lại ở ngưỡng quá cao, tăng bình quân 30-50% so mang cuối năm ngoái và nâng cao 100-200% trong 12-18 tháng qua. Điều này khiến giới đầu tư mới gia nhập thị phần mang sự cân kể khi mua vào, nhà đầu tư cũ đang ủ ấp hàng lại khó bán ra.

xu thế chờ đợi thêm thay vì lao vào thị trường thứ cấp đã làm lực tìm sụt giảm đáng đề cập. Đối sở hữu nhóm nhà đầu cơ lướt sóng đất nền, thanh khoản giảm cũng làm cho chiếc tiền thu về của họ bị chững lại. Riêng các các bạn để xây nhà phục vụ nhu cầu ở thật đang gặp phải băn khoăn không đủ khả năng chi trả, vay ngân hàng lại lo bẫy lãi suất thả nổi và quan ngại giá đất đang cao đến mức khó chấp nhận vì thật ảo lẫn lộn.

giao dich dat nen sai gon giam manh
Đất nền khu Đông TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

khi mà chậm tiến độ, tại khu Tây TP HCM, đất nền phân lô huyện 12, Bình Tân, Bình Chánh cũng ghi nhận mãi lực sụt giảm. Một doanh nghiệp chuyên cung ứng đất nền khu cho hay, hiện nay lượng trao đổi thành công trên khu vực này đã giảm tới 70% so sở hữu 5 tháng đầu năm 2018.

những Công trình đất nền phân lô trên địa bàn này chào bán từ đầu năm 2018 sở hữu giá 15 triệu đồng mỗi m2 trên những tuyến phố Phạm Văn 2, Lê Minh Xuân, Tân Quý Tây đã tăng vọt chóng mặt lên 25-27 triệu đồng mỗi m2 chỉ trong vòng chưa đầy 5 tháng. Thương lượng thứ cấp tấp nập nhất diễn ra hồi tháng 4-5/2018. Thế nhưng, hiện giờ giao dịch thứ cấp đã đứng lại, giá đi ngang, hàng ký gửi khá đa dạng và mãi lực yếu dần.

đàm đạo mang VnExpress, giám đốc điều hành Dataland, Đoàn Thiên Việt cho biết, từ cuối tháng 5/2018 đến nay, thị trường đất nền TP HCM bất ngờ giảm tốc tương đối mạnh. Diễn biến rõ rệt nhất là giao dịch chậm lại, đặc trưng tầng lớp đất nền phân lô, phổ thông nơi sở hữu thanh khoản giảm đến 50-60%.

Theo ông Việt, mặc dầu thanh khoản lao dốc nhưng giá đất vẫn trên đỉnh, cột giá ngày nay đang ở mức quá cao đòi hỏi cần với thời gian để tiêu hóa và thu nhận dần. Lượng mua bán sụt giảm đến trong khoảng phần nhiều duyên cớ.

Thứ nhất: nguồn cung đất nền phân lô đang càng ngày càng ít dần, hầu như chưa thấy Công trình mới được tung ra trong vòng một tháng qua. Hàng hóa ít nên mức độ sôi động cũng giảm đi, tậu bán ko còn nhộn nhịp như trước.

Thứ 2: việc tách thửa theo Quyết định 60 đã có hiệu lực nhưng diễn biến khá chậm so sở hữu nhịp chảy của thị phần. Các thủ tục đất tách thửa đã bán trong khoảng đầu năm dự kiến hoàn tất hồ sơ trong quý III đang hồi hộp chờ kết quả. Đây là căn nguyên nhà đầu tư phát triển thành thận trọng hơn, giữ tiền rộng rãi hơn là xuống tiền để coi xét lại thị phần.

Thứ ba: giá đất nền nâng cao liên tiếp trong một thời gian dài và khả năng chốt lời đang bị bão hòa. Sự tích lũy giá trong 1 thập niên đã được cộng dồn vào đất trong vòng 3-4 năm vừa mới đây làm cho giá đất cần "nghỉ mệt" để quân bình chừng độ vênh giá giữa các vị trí đắc địa và vùng ven, ngoại thành và nội đô.

Thứ tư: những chính sách mạnh mẽ ngăn chặn sốt đất ở các đặc khu kinh tế ít phổ thông ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư bất động sản. Ở một thị phần diễn ra sốt đất liên tục chỉ cần khoảng qua như TP HCM, nỗi quan ngại mang sự can thiệp của bàn tay chính sách gây sức ép lên thị phần đất nền là mang thật. Đây là tác động tâm lý với tính dây chuyền.

giám đốc điều hành Dataland dự đoán thêm, giá đất tại TP HCM đa dạng khả năng sẽ đi ngang trong khoảng thời kì tối thiểu 3 tháng tới và sẽ có diễn biến mới vào quý chung cuộc của năm 2018. Theo ông Việt, thanh khoản đất nền hạ nhiệt trong thời điểm này là sự điều chỉnh cần yếu để giảm độ hot của thị phần đất nền đồng thời tạo lực cản tích cực ngăn sốt đất ảo.

Theo: Vietnambiz

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive