Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh người được xem là một trong những người truyền cảm hứng kinh doanh.
Được thành lập từ năm 1994, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khẳng định được thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng Việt với nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng như: Nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya, nước uống vận động Active…


Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn tài trợ nhiều chương trình thể thao, xã hội từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai bão lụt, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bước vào hành trình tuổi 20, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục nỗ lực kiện toàn bộ máy, xây dựng đội ngũ, nâng cao năng lực quản lý, giữ vững những giá trị cốt lõi của công ty và cam kết phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.




Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát


Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng.


Dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng trao hơn 300 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo TX.Thuận An, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh…


Share:

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới
Mỗi năm công ty đồ uống Tân Hiệp Phát do ông sở hữu đều tổ chức một chương trình gala truyền hình phát sóng trên toàn quốc hình ảnh một doanh nhân 64 tuổi hát trên sân khấu cùng các ngôi sao nhạc pop, ban nhạc Rock và những người nổi tiếng khác.


Trong khi đó, 4.000 công nhân, nhân viên được khuyến khích tham dự các cuộc thi tổ chức hàng năm nhờ đó họ sáng tác bài hát, viết thơ về ông. Năm 2015, vị doanh nhân này ghi nhận doanh thu ở mức 500 triệu USD, nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi "Vua trà", BBC viết. 


Ông thành lập Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) năm 1994, cùng thời điểm Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại với Việt Nam. Hiện nay, đây là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống tư nhân lớn nhất tại quốc gia này.


THP bán hơn một tỷ lít đồ uống mỗi năm bao gồm trà xanh, trà thảo mộc, nước tăng lực, nước khoáng và sữa đậu nành tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi 16 quốc gia. Ông mong muốn sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, nhắm vào các thị trường Mỹ và một số nước khác.




Doanh nhân Trần Quí Thanh (trái) bên dây chuyền sản xuất đồ uống trong nhà máy. Ảnh:THP




Vị doanh nhân này từng có 6 năm sống trong trại trẻ mồ côi khi mẹ mất vì tai nạn ôtô năm 1962. Lúc đó, ông 9 tuổi. Giống như nhiều người dân thời điểm đó, khi trưởng thành, ông sống trong lòng một Việt Nam mang nhiều di chứng, thương tích chiến tranh.


Lớn lên cùng những năm tháng khó khăn của đất nước, ông Thanh được tôi luyện trong gian khó đủ để tuyên bố "không bao giờ sợ hãi" trước bất cứ những thách thức nào đến từ thế giới kinh doanh.


"Phải luôn luôn tấn công, luôn luôn chiến đấu. Bởi vì chúng tôi đã luôn phải đấu tranh suốt nhiều năm trời ròng rã, muốn chiến thắng thì phải chiến đấu", ông nói.


Trần Quí Thanh bắt đầu khởi nghiệp mô hình kinh doanh đầu tiên năm 1976 sau khi tốt nghiệp đại học ở tuổi 23. Thời điểm đó, đất nước mới thống nhất hai miền Nam-Bắc được một năm và nền kinh tế vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.


Để mưu sinh, chàng thành niên bắt đầu sản xuất men để làm bánh mỳ trong phòng khách, sử dụng võng nylon quân đội Mỹ vứt lại làm tấm lọc. Thời điểm đó, tình trạng lạm phát khiến việc sản xuất nấm men không còn khả thi, ông bắt đầu chuyển hướng sản xuất sang đường. 


"Lúc bấy giờ doanh nghiệp tư nhân chưa được khuyến khích. Chúng tôi không có đủ trang thiết bị, kiến thức kỹ thuật hạn chế và gần như không có vốn. Mọi việc đều rất khó khăn. Tuy vậy, hàng hóa thời điểm đó rất khan hiếm nên bất cứ thứ gì sản xuất ra cũng đều được tiêu thụ nhanh chóng. Đó là một điểm tốt", ông cho biết.


Share:

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Ông Trần Quí Thanh đàm phán thất bại giữa Tân Hiệp Phát và Coca-Cola



Ông Trần Quí Thanh đàm phán thất bại giữa Tân Hiệp Phát và Coca-Cola
Trong bài viết có tên ‘How to Invest In Vietnam's Explosive Growth’ (tạm dịch: Làm thế nào để đầu tư vào sự tăng trưởng bùng nổ của Việt Nam) đăng trên trang tài chính The Street, ông Trần Quí Thanh – người sáng lập và là CEO của Tân Hiệp Phát đã chia sẻ nhiều chi tiết xung quanh cuộc đàm phán thâu tóm của Coca-Cola.
Tân Hiệp Phát của ông Trần Quí Thanh vẫn tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài trong nỗ lực toàn cầu hóa công ty.




Với khoảng 100 dòng sản phẩm đang bán ở 16 thị trường từ Sudan, Maldives đến các quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Tân Hiệp Phát có thể được coi là một công ty toàn cầu.


Nhưng thực tế, 90% doanh số của nhà sản xuất nước giải khát số 1 Việt Nam vẫn đến từ thị trường nội địa. 10% doanh số từ thị trường quốc tế chưa phải là con số thuyết phục, nếu so với những tham vọng doanh thu ‘tỷ đô’ của gia đình nhà Dr. Thanh.


Mặc dù đang chiếm lĩnh vị trí số 1 tuyệt đối trong ngành trà đóng chai uống liền tại Việt Nam, những câu chuyện truyền miệng về việc bán vốn, bị thâu tóm… vẫn là đề tài nóng khi nhắc đến cái tên Tân Hiệp Phát.


Tiết lộ trên The Street, ông Trần Quí Thanh bất ngờ nói rằng ông đã từng xem xét việc niêm yết công ty trên sàn chứng khoán Tp.HCM (HOSE), nhưng cuối cùng đã không chọn phương án này vì lo ngại việc này sẽ khiến công ty chú trọng quá nhiều vào lợi nhuận ngắn hạn.


"Sự đầu tư và rủi ro cao mà chúng tôi đang thực hiện phù hợp hơn với một công ty gia đình”, Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát và là con gái lớn của ông Thanh chia sẻ. “(Là công ty gia đình - ND), chúng tôi có thể độc lập đưa ra các quyết định. Đây là lúc tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, cho tương lai của hoạt động kinh doanh, chứ không phải là lợi nhuận ngắn hạn”.


Tuy nhiên, Tân Hiệp Phát có vẻ vẫn đang tìm kiếm một đối tác ngoại, và đã theo đuổi điều này trong nhiều năm qua.


Trần Uyên Phương cho biết cô, em gái (bà Trần Ngọc Bích) và bố đã gặp ‘nhiều, quá nhiều’ các nhà đầu tư để tìm kiếm hướng đi tương lai của công ty. Nhưng hầu hết đơn giản chỉ muốn đầu tư vốn và tạo ra lợi nhuận.


"Những gì chúng tôi cần là một đề xuất cụ thể để giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn của mình," Trần Uyên Phương nói.


Tầm nhìn mà phó tướng của Tân Hiệp Phát nhắc tới chính là việc tăng doanh thu lên mức 1 tỷ USD/năm, gấp đôi tỷ lệ hiện tại, trong vòng 4 đến 5 năm tới.


Qua đó, ông Trần Quí Thanh tin rằng sẽ giúp giá trị của công ty đạt mốc 5 tỷ USD.


Để đạt được cột mốc này, ngoài thị trường nội địa đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng, sự đồng hành của một đối tác ngoại có thể giúp Tân Hiệp Phát mở rộng thị trường ra ngoài biên giới Việt Nam nhiều hơn so với tỷ lệ 10% hiện nay.


“Nếu chúng tôi đang tìm kiếm các nhà đầu tư bên ngoài, thì không phải là vì lý do về vốn”, ông Trần Quí Thanh nhấn mạnh. "Đó là bởi vì chúng tôi muốn một quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau và tạo ra một doanh nghiệp mạnh hơn, có sự quản trị tốt hơn, và xuất khẩu các sản phẩm".


Nhắc lại cuộc đàm phán không có kết quả với ông lớn Coca-Cola năm 2011, lần đầu tiên ông chủ Tân Hiệp Phát tiết lộ lý do từ chối và ‘những điều khoản không thể chấp nhận được’.


Share:

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát

Ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát chia sẻ về thị trường ngành nước giải khát cuối năm và kế hoạch của tập đoàn trong năm mới.



CEO Tân Hiệp Phát: Người dùng đang nghiêng hẳn sang thức uống sạch. CEO Trần Quí Thanh cho biết mùa Tết là cơ hội để phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.


– Ông nhận định thế nào về thị trường giải khát trong năm tới?


– Thị trường sẽ vẫn duy trì mức tăng trưởng kép với khoảng 11%/năm. Sự cạnh tranh sẽ khốc liệt với nhiều thách thức hơn bởi sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn nữa, đơn cử như năm 2016, doanh nghiệp nội có mức tăng trưởng lên tới 11%, ngược lại, các tập đoàn đa quốc gia lại có dấu hiệu thụt lùi.


Năm 2018, xu hướng tiêu dùng cũng sẽ nghiêng hẳn sang các thức uống sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản, màu công nghiệp. 8/10 người tiêu dùng Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí cho thức uống có lợi cho sức khỏe, thân thiện với môi trường và họ cũng đang dùng các sản phẩm này để biếu tặng nhiều hơn trong mỗi dịp Tết.


Điều này sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp phải tập trung phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ, thay đổi phương thức bán hàng để đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng trong mọi lúc, mọi nơi.


– Xu hướng này có tác động gì đến chiến lược phát triển sắp tới của Tân Hiệp Phát?


– Chiến lược phát triển của chúng tôi hiện bám sát với xu thế thị trường. Tân Hiệp Phát đang dẫn đầu thị phần nước giải khát có lợi cho sức khỏe, đồng thời sở hữu nền tảng công nghệ vô trùng Aseptic tối tân với chuỗi 10 dây chuyền sản xuất. Các sản phẩm cũng đang có được sự tương tác lớn nhất với người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.


Bước vào năm mới, chúng tôi đặt mục tiêu và tầm


Share:

Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Khoa kỹ thuật đột nhiên doanh nghiệp "Hội nghị tiếp cận các phương pháp tiên tiến và tiêu dùng khoa học theo hướng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy Đại h��c"

Sáng ngày 8 tháng 3 năm 2017, khoa khoa học tự nhiên đã công ty "Hội nghị tiếp cận những phương pháp tiên tiến và tiêu dùng kỹ thuật theo hướng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy Đại học"

đến dự mang Hội nghị, khoa rất hân hạnh được tiếp đón PGS.TS.Hoàng Dương Hùng - bí thơ Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS.Bùi Khắc Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS.Lê Thị Hoài Thu - Phó hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS.Trần Ngọc - Trưởng phòng huấn luyện, TS.Dương Thị Ánh Tuyết - Trưởng phòng ĐBCLGD, TS.Nguyễn Dương Hồng - Trưởng khoa Điện, Điện tử - Trường ĐHSPKT Hưng yên ổn cùng những CB, GV tới từ những phòng, khoa trong trường và tập thể CBGV khoa KHTN.

Xem thêm: ThS. Trần Ngọc Bích

Hội nghị tiến hành bàn bạc với 04 đề tài xoay quanh quéo các vấn đề về san sẻ những trở ngại, vướng mắc, các tồn tại trong bí quyết giảng dạy của khoa hiện nay; san sớt kinh nghiệm, giải pháp vận dụng kỹ thuật vào môn học đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người dạy và người học; Đổi mới cách thức dạy - học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo:

một. Đề tài "Nâng cao năng lực tự học cho sinh viên dưới góc cạnh nghĩa vụ của giảng sư." do ThS.Nguyễn Lê xoa biểu đạt.

hai. Đề tài "Thực trạng các phòng TN - TH của Bộ môn Vật lý và 1 số bắt buộc." do ThS.Hoàng Sỹ Tài biểu hiện.

3. Đề tài "Khó khăn và hướng giải quyết trong giảng dạy những học phần chuyên ngành Vật lý." do ThS.Trần Ngọc Bích miêu tả.

4. Đề tài "Tiếp cận các cách thức tiên tiến và dùng kỹ thuật theo hướng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy Đại học ngành nghề Hóa học." do NCS.Nguyễn Đức Minh thể hiện.

các bàn tham luận được Ban lãnh đạo Nhà trường cộng những vị khách mời đánh giá cao, mang khả năng ứng dụng tốt vào thực tiễn để tăng chất lượng dạy và học.

Sau đây là 1 số hình ảnh của Hội nghị:

NCS.Nguyễn Đức Minh diễn tả tham luận

NCS.Phan Trọng Tiến đóng góp ý kiến cho bản tham luận

PGS.TS.Trần Ngọc tham dự góp ý vào tham luận

TS.Nguyễn Minh Hồng nhận xét về các bản tham luận và đưa ra một số góp ý.

NCS.Nguyễn Mậu Thành tham dự góp ý vào tham luận

NCS.Trần Đức Sỹ đóng góp ý yến vào buổi tham luận

PGS.TS.Hoàng dương Hùng - Hiệu trường Nhà trường nhận xét về các bản tham luận

TS.Nguyễn Thành Chung - Trưởng khoa KHTN thay mặt Ban lãnh đạo khoa tiếp nhận quan niệm của Ban lãnh đạo Nhà trường, khách mời và toàn thể Hội nghị.

Share:

CEO Trần Quí Thanh

CEO Trần Quí Thanh sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng ít ai biết được tuổi thơ của ông đã trải qua thất thú vị nhưng cũng thật khủng khiếp.
Ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh có một tuổi thơ dữ dội ở Cô nhi viện.
Xuất thân trong gia đình khá giả nhưng lại ở cô nhi viện
Cậu bé Trần Quí Thanh ra đời ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông, mé bên quận Phú Nhuận (TP HCM) trong một gia đình khá giả. Bố là ông Trần Văn Bưởi - chủ vựa buôn bán vật liệu xây dựng Hiệp Phát. Từ bé, Thanh đã được gửi vào trường Taberd Sài Gòn, một ngôi trường nói tiếng Pháp danh giá bậc nhất lúc bấy, dành cho con cái nhà giàu (hiện dấu vết khuôn viên cũ của trường nằm ở góc đường Nguyễn Du - chỗ Bưu điện thành phố nhìn sang).


Những tưởng cuộc sống êm đẹp gắn liền với cậu bé Thanh, thì đột ngột xảy ra biến cố khi mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Thâu qua đời và lúc này hai người con riêng của bà đã bày mưu tính kế chiếm hết gia sản, thậm chí còn có ý định thủ tiêu Thanh, khiến ông Trần Văn Bưởi buộc phải gửi con trai mình vào cô nhi viện - cách khá xa Đà Lạt, do một bà soeur người Pháp cai quản.


Cô nhi viện khắc nghiệt và tàn bạo như các trại tập trung


Từ thời điểm ấy, cuộc sống của cậu bé Thanh mới chín, mười tuổi đã chuyển sang một trang khác – trại trẻ mồ côi hết sức khắc nghiệt và tàn bạo như trong các trại tập trung. Đám trẻ mồ côi được thu gom quy tụ về nhiều thành phần bất hảo, gồm cả người Việt lẫn con lai Mỹ đen Mỹ trắng, quen sống lang thang đầu đường xó chợ, đầu gấu bất trị nên kỷ luật áp dụng trong trại là kỷ luật thép. Giám thị trại không khác cai tù, sẵn sàng lạnh lùng ra tay bất cứ lúc nào, với những hình phạt nhẫn tâm nhất ngoài sức tưởng tượng.


Cậu bé Trần Quí Thanh là “ma mới”, không giấu nổi vẻ nghênh ngang của con nhà giàu, nên trong 6 năm sống tại đây, nhiều lần bị đánh hội đồng đến tơi tả. Có lần vì bênh đứa cháu bị ăn hiếp, Thanh đã lãnh nguyên bản án của trại, được “thưởng thức” những trận mưa roi, xát muối đến khi mông đít đỏ lựng. Mỗi sáng bị phạt không được đi học, bắt phong phanh quỳ gối trước sân, còn tối đến thì bị nắm đầu quang vô chuồng heo.




Ông Trần Quí Thanh và con gái đầu Trần Uyên Phương - tác giả cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh" vừa phát hành vào Ngày của Cha (18/6/2017)


Xem tiếp tại "Chuyện nhà DR Thanh"
>>>Thêm thông tin về CEO Trần Quí Thanh: https://www.thp.com.vn/tran-qui-thanh/
Share:

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Những bài học vô giá của CEO Trần Quí Thanh

Những bài học vô giá của CEO Trần Quí Thanh, giới trẻ đáng để học hỏi, không có một thành công nào là đơn giản.

Bài học thứ nhất: Cà phê VIP - chất lượng tốt nhất và khẩu vị thị trường


Năm 2010, cà phê uống liền VIP của Tân Hiệp Phát đã được tung ra thị trường. Và chỉ 6 tháng sau, dòng sản phẩm này bị ngừng sản xuất không kèn không trống.

‘Tân Hiệp Phát không quá tự hào về việc tung ra một sản phẩm dựa trên linh tính, rồi lại thu hồi nếu nó không chứng minh được thành công’, tờ The Street bình luận về số phận ngắn ngủi của dòng cà phê uống liền này.

Linh tính mà The Street nhắc tới ở đây chính là việc Việt Nam được ví như thiên đường của người yêu cà phê, và cũng là thiên đường trồng cà phê.

‘Di sản của Pháp trước đây đã để lại một tình yêu lâu dài dành cho cà phê nhỏ giọt pha ngọt với sữa đặc. Nhưng cà phê uống liền không cho thấy sự phổ biến trong một nền văn hoá nơi mà cà phê là để ngồi bên nhau thưởng thức, và sản phẩm đã không thành công’, The Street viết.

"Tôi tự hào nói rằng đó là cà phê uống liền có chất lượng tốt nhất", Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát nói trên trang thông tin của giới đầu tư, lần đầu hé lộ với công chúng về bài học thất bại này. “Bạn có thể có chất lượng tốt nhất nhưng thị trường lại không nằm ở đó, thì cũng chẳng ích gì”.

Bài học thứ 2: Bia Laser - tay chơi mới và đấu trường phân phối


Sự thất bại của cà phê uống liền VIP có nhiều nét tương đồng với làn gió lạ mang tên bia tươi đóng chai Laser của Tân Hiệp Phát 9 năm trước đó.

Năm 2001, với dây chuyền giá trị 100 triệu USD có công suất 300 triệu lít/năm, Tân Hiệp Phát làm náo loạn thị trường bia khi tung ra dòng sản phẩm chiếc lược bia tươi đóng chai Laser.

Với dây chuyền quy mô và hiện đại nhất Việt Nam vào thời điểm đó, Laser mang theo tham vọng của ông Trần Quí Thanh về một dòng sản phẩm hoàn toàn mới mẻ so với thói quen uống bia của người Việt.

“Bia tươi ngon hơn bia chai, vì muốn đóng chai thì phải qua quá trình xử lý nhiệt độ cao để tiệt trùng, và qua đó đã làm mất đi nhiều vitamin cũng như thay đổi mùi vị”, ông chủ Tân Hiệp Phát - vốn là dân cơ khí, nói về trải nghiệm mới này.

Với những chiến dịch marketing rầm rộ, Laser đã ‘thấm’ được vào thị trường, nhưng cũng chỉ thời gian ngắn sau, Laser cũng biến mất khỏi thị trường, cuốn theo 100 triệu USD mà ông Trần Quí Thanh cùng gia đình tích cóp trong hàng chục năm lăn lộn trước đó.

Chính ông Thanh là người nhấn nút để dừng cuộc chơi này, với tư duy: đã thất bại thì chấp nhận thua nhanh.

Nguyên nhân thất bại, theo The Street là vì mức thuế tiêu thụ đặc biệt của chính phủ khiến Laser không thể tạo ra lợi nhuận trên mỗi chai bia. Nhưng theo chính khẳng định của cha đẻ bia Laser, là do không thể chịu được luật chơi của đối thủ Heneiken trong cuộc chiến phân phối.

Heneiken đã bóp chết Laser bằng đòn sát ván: các đại lý, nhà hàng chỉ được quyền chọn 1 trong 2: Heneiken hoặc Laser. Và giữa một dòng sản phẩm đã được thị trường chuộng như một thói quen với một đối thủ mới, các đại lý và nhà hàng đã quyết định lựa chọn an toàn.


Bài học 3: Khi thị trường nói một đường, hành động một nẻo


Trong số khoảng 100 nhãn hàng của Tân Hiệp Phát hiện có, phần lớn là đồ uống có đường, mặc dù không phải không có những phiên bản không đường đối với các nhãn hàng trà, nước tinh khiết đóng chai…

Doanh số chứng minh, các sản phẩm có đường bán chạy hơn. Đường thực sự là thứ mà người tiêu dùng Việt Nam chuộng, bà Trần Uyên Phương nhận định.

Khi được hỏi, mọi người đều nói họ ưa chuộng các sản phẩm không đường, nhưng họ không làm theo lời họ nói. “Chúng ta nói một đường, nhưng hành động và hành vi tiêu dùng lại là một nẻo”, The Street dẫn lời bà Phương.

“Cà phê, thức ăn Việt Nam, mọi thứ đều có đường”, con gái cả của ông chủ Tân Hiệp Phát nói. Chính bà Phương, trong nỗ lực ‘nói không với kẹo’ để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng, đã phát hiện ra đó là một thay đổi khó khăn.

"Để làm điều đó, tôi phải theo chế độ detox giải độc. Tôi đã phải ăn cháo chín ngày, không đường, không muối. Đó là một sự tra tấn đối với tôi".

Dù không còn ăn kẹo, nhưng vẫn còn nhiều đường trong các món ăn mà Uyên Phương nấu và ăn với gia đình. “Mọi người đều muốn khoẻ mạnh, điều đó thật dễ nói ra, nhưng lại không dễ thay đổi”, cô cho biết.

Các dòng đồ uống không đường, dù không có số phận hẩm hiu như bia Laser hay cà phê uống liền VIP, nhưng còn khoảng cách rất xa về doanh số so với các dòng sản phẩm chủ lực như Trà Xanh Không độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh hay Nước tăng lực Number 1.

>>>Xem tiếp thêm về giám đốc Trần Quí Thanh: http://vietnambiz.vn/tags/tran-qui-thanh-18467.tag
Share:

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h