Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Hồi ức kinh hoàng của tù nhân LGBT

Ron tại Homewood, Illinois đã phải vào tù năm 2010 vì liên quan đến ma túy tổng hợp. Ở tuổi 30, nhưng mọi thứ với anh đã trở thành địa ngục trong suốt tháng ngày ở tù vì bị tấn công tình dục từ những người đồng giới.

>>> Nguồn: http://vietnammoi.vn/bi-kich-cua-nguoi-tu-lgbt-bi-xam-hai-tinh-duc-dong-gioi-62814.html
Ron cho biết, lần đầu tiên anh bị đưa đến trại giam Statesville tại Joliet, Illinois, Hoa Kỳ. Lúc đó, tâm trạng của anh rất lo lắng bởi trước đó Ron cũng đã được nghe vài chuyện không hay về nơi này.

Tuần đầu ở trại đều diễn ra khá bình thường và không có gì không tồi tệ như Ron nghĩ. Nhưng sau đó, mọi thứ đã "xuống dốc" nhanh chóng. Vào đầu tuần thứ hai, những thành viên bị giam cùng phòng đến từ nhiều nơi khác đã buộc anh phải quan hệ tình dục với họ.


Hình minh họa (Ảnh: Shutterstock)





Ron ngạc nhiên và khá sợ hãi trước yêu cầu của nhóm người giam chung. Là "lính mới" nên anh cũng chỉ cố thuyết phục cho họ hiểu cảm giác của mình nghĩ gì về lời yêu cầu đó. Nhưng anh đã nhanh chóng nhận ra rằng tất cả những người này đang muốn thứ mà họ cần.

Một người trong số họ đã dùng một viên gạch và đập vào đầu Ron, làm anh ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, Ron thấy mình nằm trong phòng tắm với "vết tích" dính trên mặt và mông sau trận cưỡng hiếp của những người đàn ông giam chung, vết thương trên đầu anh thì vẫn rỉ máu.

Báo cáo hành vi bạo lực ở nhà tù chỉ là một trò đùa

Ron đã nghĩ đến việc báo cáo mình bị hãm hiếp với nhóm người quản giáo ở đây, nhưng nghĩ đến các chuyện về vài người tù ở đây bị mất tích bí ẩn thì anh lại đắn đó. Ron nhớ đến câu chuyện người tù trong phim Snitch (Kẻ chỉ điểm) của đạo diễn Ric Roman Waugh và anh đã ngẫm ra bài học trong hoàn cảnh này là để tồn tại thì không nên đối đầu.

Và sự chiêm nghiệm đó đã khiến Ron tự an với suy nghĩ, ở đây, sau khi bạn bị hãm hiếp bởi một băng nhóm trong tù, họ cơ bản lại là bạn của chính mình. "Tôi đã học được cách chấp nhận việc này một cách khó khăn bởi từ một vài ngày sau khi chứng kiến cảnh quan hệ nhóm của những người đàn ông giam cùng này. Và họ đã làm với tôi lần nữa. Khi tôi bật khóc để cầu xin được giúp đỡ, một trong số họ đã đưa một vật nhọn vào cổ của tôi và nói với rằng anh ta sẽ cắt ngang nếu chống cự. Tôi biết trong hoàn cảnh đó, một là mình đáp ứng yêu cầu của họ hoặc là sẽ bị đâm chết", Ron chia sẻ.

Ron cho biết anh vô cùng sợ hãi và đau đớn khi không có chất bôi trơn hoặc bao cao su, và bị nhóm người cùng tấn công lên cơ thể. "Tôi không thể không hét lên khi mình đang ở trong cơn đau dữ dội. Và một trong số nhóm người này đấm tôi vào mặt, và họ còn dùng bạo lực khi quan hệ. Mọi việc sẽ không kết thúc cho đến khi cả nhóm người bọn họ thỏa mãn những gì đã làm" . Ron chia sẻ.

Tại trại giam ở Statesville, phần lớn các tù nhân là người Mỹ gốc Phi, Latino chiếm phần rất nhỏ, còn lại là những người da trắng.

Ron cho biết, ở mỗi phòng giam chung đều có những băng nhóm xã hội, cách để bản thân không trở thành nạn nhân tình dục của cả băng nhóm thì nên gần gũi với người cầm đầu, và dĩ nhiên là bản thân phải tự nguyện trở thành "tài sản" sở hữu riêng của người đó.

Không chỉ bị cưỡng hiếp, những tù nhân mới còn là nô lệ của nhóm băng đảng trong phòng giam. Nếu như ai mà không tuân thủ hoặc thiếu tôn trọng thành viên băng đảng thì họ sẽ bị nhóm này trừng phạt rất mạnh tay.

"Trong gần hai tháng, các thành viên trong nhóm giam chung đã liên tục thay phiên nhau quấy rối tôi lặp đi lặp lại. Bạn có thể tưởng tượng tâm trạng và suy nghĩ của người bị cưỡng hiếp và luôn sống trong sợ hãi không?", Ron chia sẻ.

" Trong khi không thể chắc chắn 100% việc mình tố cáo việc bị hãm hiếp sẽ đem lại may mắn, tôi đã không dám đặt cược cuộc đời mình vào tay các viên chức quản giáo ở đây. Bạn thấy đấy, trong nhà tù có rất nhiều quản giáo dễ dàng bị hối lộ, thế nên, việc tố cáo đó sẽ là một trò đùa. Và tôi thậm chí sẽ không bao giờ dám chia sẻ chuyện những người tù nhân bị băng nhóm xã hội tấn công tình dục như thế nào", Ron chia sẻ.

Bạo lực ở tù nhân nam

Ron đã nghĩ đến việc tự sát và anh đã thực hiện nhưng không thành. Nhưng anh đã không làm điều đó tiếp bởi vì bản thân đã nghĩ thông suốt và không muốn làm tổn thương gia đình. Một người bạn tù cùng cảnh như Ron cũng đang bị hãm hiếp dữ dội đã gợi ý rằng muốn thoát khỏi phòng giam chung thì phải tìm cách để mình bị biệt giam.

Hình minh họa (Ảnh: Stltoday)


Và đó là những gì Ron đã làm theo, và kết quả là anh đã bị đưa vào danh sách biệt giam. Ở phòng biệt giam, Ron được đưa vào phòng rộng hơn 3,6 m với một chiếc giường bê tông, không có bất kỳ thứ gì khác ngoài ánh sáng mờ từ bên ngoài và phải ngồi suốt 23 giờ trong ngày. Tuy vậy, Ron thấy ở đây cũng được tốt hơn rất nhiều so với bị cưỡng hiếp bởi những người đàn ông khác.

Rất nhiều tù nhân LGBT ở trong tù trở thành mục tiêu để quấy rối của băng nhóm xã hội. Và không chỉ những tù nhân mới trở thành nạn nhân của việc quan hệ nhóm mà chính những thành viên trong băng đảng cũng làm như vậy với nhau.

Sau những gì cố gắng và nhờ sự giúp đỡ của người thân trong việc mời luật sư can thiệp, Ron đã được được tại ngoại vào năm 2015.

Ron cho biết anh sẽ mất nhiều năm để vượt qua tất cả những điều tồi tệ đã xảy ra trong quá khứ. Hiện anh đang làm việc với một chuyên gia về tâm lý, và người đó đã nói rằng Ron bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD). Với kết quả này, Ron cho biết điều đó không phải là sự đáng ngạc nhiên đối với anh.

(T.V)
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h

Blog Archive