Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Nhà báo nuôi tôm thành triệu phú



Một trong những nhà báo tại Trung Quốc chỉ trong vòng hai năm đã trở thành triệu phú nhờ vào việc phát minh kỹ thuật nuôi tôm với những ứng dụng cực hiện đại.

Đại gia Trung Quốc Đoàn Đức Phong nuôi tôm càng và hành trình sự nghiệp

Một trong những nhà báo với cái tên đang hot tại trung quốc hiện nay đó là Đoàn Đức Phong, ông tốt nghiệp đại học bắc kinh năm 2015, sau khi tốt nghiệp ông đã bắt đầu sự nghiệp bằng việc làm tham gia vào một số tờ báo tài chính, đồng thời cũng tổ chức thành lập một số các công ty tài chính có tiếng tăm, tuy nhiên với một quyết định bỏ nghề táo bạo để nuôi tôm với kỹ thuật do mình tự phát minh ông đã thật sự gặt hái được quả và trở thành triệu phú trong vỏn vẹn 2 năm ngắn ngủi.


Đoàn Đức Phong Nhà báo triệu phú
Đoàn Đức Phong Nhà báo triệu phú
Ông sinh ra tại tỉnh Giang Tô nơi nổi tiếng về đặc sản tôm càng, theo thống kê lượng tôm tiệu thụ tại Trung Quốc gia tăng một cách chóng mặt trong những năm gần đây. Và hiện tại Trung Quốc cũng là quốc gia lớn nhất thế giới về việc nuôi tôm càng.
Nuôi tôm càng là ngành kinh tế trọng điểm ở huyện Hu Dị. Tuy nhiên, tôm càng Hu Dị thường bị các nhà nuôi tôm ở khu vực khác mạo danh.
Để bảo vệ danh tiếng nghề nuôi tôm của quê hương và nâng cao chất lượng sản phẩm, Đoàn đã thử ứng dụng mô hình mới nuôi tôm trên ruộng lúa. Đoàn thuê 5 mẫu ruộng nước và sau một thời gian ngắn, anh thu về 225 kg tôm cùng 1,5 tấn lúa, cho thu nhập cao hơn nhiều so với trồng lúa truyền thống.
Hiện tại ông là người cung cấp thị phần tôm càng lớn nhất tại Hụ Di ra thị trường, Doanh thu mà anh có thể đạt được trong năm nay sẽ vào khoảng 59 tỉ đồng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h