Cập nhật thông tin văn hóa xã hội - tin tức hot - tin tức 24h nhanh nhất trong ngày

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Giá kim khí bữa nay (20/3): Giá đồng giảm liên tiếp đa dạng ngày trên cả 2 sàn

Giá đồng hôm nay (20/3) tuần tự giảm phiên thứ ba và thứ tư liên tiếp trên sàn Thượng Hải và London do đồng đô la mạnh lên trước thềm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Cập nhật giá kim loại hôm nay (20/3)
Trên Sàn kim khí London (LME), giá đồng kỳ hạn 3 tháng giảm 0,3% xuống 6.836 USD/tấn vào lúc 8h54 (giờ Việt Nam) sau phiên giảm 0,5% trước ngừng thi côngĐây.
Trên sàn phân phối hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng giao tháng 5 đi xuống ngày thứ ba liên tiếp, giảm 0,6% xuống còn 51.290 quần chúng. # Tệ/tấn (8.109,48 USD/tấn).
như vậy, giá kẽm giao tháng 5 giảm 0,7% xuống 24.740 quần chúng tệ/tấn (3.910,16 USD/tấn). Giá thép thanh giao tháng 5 giảm một,7% xuống 3.612 quần chúng tệ/tấn (570,88 USD/tấn). Trong khi chậm triển khai, giá nhôm giao tháng 5 tăng 0,07% lên 14.010 quần chúng tệ/tấn (2.214,28 USD/tấn).
Trên thị trường kim loại quý, giá bạc và bạch kim giao ngay lần lượt tăng 0,18% và 0,07% lên 16,33 USD/ounce và 953,70 USD/ounce, trong khi giá palladium giảm 0,14% còn 988,65 USD/ounce.
gia kim loai hom nay 203 gia dong giam lien tiep nhieu ngay tren ca hai san
Ảnh minh họa. Nguồn: Chris Ratcliffe/Bloomberg.
Tin tức thị phần
Bộ trưởng thương nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko ngày 20/3 cho biết rất có khả năng nước này sẽ được Mỹ miễn trừ thuế đánh lên nhôm và thép nhập khẩu.
khi mà chậm triển khai, Pháp cũng hy vọng Liên minh châu Âu sẽ được miễn trừ đối với loại thuế này, Bộ trưởng nguồn vốn Pháp Bruno Le Maire cho biết sau lúc gặp người đồng cấp Mỹ.
Tòa án tối cao Thụy Sỹ thông qua quyết định tịch thu số tiền một,85 triệu đô la trong các account ngân hàng tại nước này trong vụ dò xét tham nhũng can dự tới cựu Bộ trưởng tài chính Mông Cổ, người đã "mở đường" cho Dự án gây bàn cãi của công ty khai khoáng Rio Tinto tại nước này.
các dịch vụ pin xe điện tại châu Á đang chuyển hướng quan tâm tới các Dự án cobalt mới tại Australia và Canada để đảm bảo nguồn cung nguyên liệu cung cấp pin khi thị trường tàu điện càng ngày càng hot lên.
Share:

Trận chiến Ngọc Bích thời Bắc Ngụy

Năm Vĩnh Hi thứ 3 đời Bắc Ngụy Hiếu Vũ Đế (năm 534), nhà Bắc Ngụy phân liệt thành Đông Ngụy và Tây Ngụy. Thực quyền của 2 nước Ngụy đều nằm trong tay các tướng quốc Cao Hoan và Vũ Văn Thái, nhà vua chẳng qua chỉ là bù nhìn. Hai nước lấy Hoàng Hà khiến ranh con giới, Đông Ngụy lấy Nghiệp[2] làm cho đô thành, chiếm hữu đại bộ phận đất đai trong khoảng cửa Hàm Cốc về phía đông của Bắc Ngụy; Tây Ngụy lấy Trường An[3] làm đô thành, chiếm hữu một dải Quan Trung của Bắc Ngụy.

Xem thêm: https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%ADn_Ng%E1%BB%8Dc_B%C3%ADch

Cao Hoan dựa vào đất rộng người đông, lương phổ biến ngựa khỏe, nắm giữ rất nhiều các điểm hay chiến lược, muốn đánh một trận san bằng Tây Ngụy. Vũ Văn Thái cực kỳ cai quản nơi hẻo lánh Quan Tây, người thưa binh ít, lương thực thiếu thốn, chỉ với thể đi bước nào hay bước ấy, tích lũy từng thắng lợi 1, càng ngày lòng tin và thực lực càng tăng.

Năm 534, quân Tây Ngụy vượt sông Hoàng Hà, chiếm được Thiệu quận [4], tiến quân vào Hà Đông. Muốn giữ được Hà Đông, từng bước củng cố và vững mạnh thì Tây Ngụy cần phải giữ được Ngọc Bích.

Năm 538, Đông đạo hành đài nhà Tây Ngụy là Vương Tư Chính thấy được sự quan trọng của Ngọc Bích, dâng thư xin đắp thành, dời từ Hằng Nông[5] của Hà Nam tới giữ Ngọc Bích. Triều đình Tây Ngụy vui vẻ đồng ý, còn ban chiếu gia phong Vương Tư Chính là Đô đốc việc quân các châu Phần[6], Tấn[7], Tịnh[8].

Việc Tây Ngụy chiếm được Hà Đông làm Cao Hoan như ngồi trên lửa, thành Ngọc Bích phát triển thành loại xương trong cổ của ông ta. Năm 542, Cao Hoan lần thứ nhất đưa quân tấn công Ngọc Bích, tướng giữ thành của nhà Tây Ngụy khi chậm triển khai chính là Vương Tư Chính. Vì trời lạnh, gió tuyết quá lớn, binh sĩ tử thương quá rộng rãi, Cao Hoan đánh Ngọc Bích ko được nên trở về.

Cao Hoan khổ chiến 60 ngày, sĩ thấp tử thương hơn 7 vạn người, đều chôn ở 1 hố sâu. Quân Đông Ngụy chẳng thể đánh phá như trước, Vi Hiếu Khoan phản công đoạt mất núi đất. Cao Hoan không làm gì được, quá tức giận và buồn bực mà phát bệnh, rút cục đành phải quyết định lui quân.

Vi Hiếu Khoan loan truyền tin tức Cao Hoan trúng tên bị thương mà chết. Vì muốn ổn định lòng quân, Cao Hoan đang nằm dưỡng bệnh trong trướng, gắng gượng trấn định, gặp gỡ những tướng, để Hộc Luật Kim hát Sắc Lặc ca. Cao Hoan là người đầu tiên hát theo, nhưng cấm mọi người không được rơi nước mắt đau lòng. Thành Ngọc Bích ko hạ được, tổn thất nặng nài, hai tháng sau, Cao Hoan uất ức mà chết, hưởng thọ 52 tuổi.

Share:

Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh Từ trại trẻ mồ côi đến ông chủ Tân Hiệp Phát

CEO Trần Quí Thanh Từ trại trẻ mồ côi đến ông chủ Tân Hiệp Phát


Tiến sĩ Trần Quí Thanh lớn lên trong một trại trẻ mồ côi sau khi mẹ ông qua đời lúc ông mới lên 9. “Cuộc sống đơn độc" đòi hỏi ông phải tự chăm lo cho bản thân mình, và từ đó bản năng sống lại mãnh liệt hơn bao giờ hết và sẵn sàng cho những chiến lược kinh doanh sau này của ông. "Tôi bắt đầu bắt đầu mọi thứ mà không hề có ai cố vấn. Trong tay chỉ có một ít tiền," Tiến sĩ tâm sự. Ông chia sẻ thêm rằng: "Tôi phải vật lộn mỗi ngày. Lớn lên, tôi biết được rằng để tồn tại chúng ta phải có kỷ luật, chúng ta không được bỏ hoặc chiều lòng theo bản thân mình, và đó là nguyên tắc tôi áp dụng trong kinh doanh."


Câu chuyện về Tân Hiệp Phát bắt đầu từ năm 1994 sau khi Tiến sĩ Trần Quí Thanh mua lại công nghệ dây chuyền từ công ty Bia Sài Gòn. Ông thành lập công ty Tân Hiệp Phát và tất các thành viên gia đình ông đã sống và lớn lên tại nhà máy sản xuất này. "Lúc đầu, không ai tin rằng tôi có thể làm nên việc gì, nhưng tôi tin rằng mình có thể thay đổi vì không gì là không thể," ông giải thích."Với nền tảng kỹ thuật cơ khí, tôi có thể xây dựng một nhà máy từ vạch xuất phát, và vì vậy không có lý do gì mà tôi không thể tái tạo lại một dòng máy hoàn toàn mới mà vẫn đảm bảo tính cơ bản về chức năng."


Sự thành công của tập đoàn Tân Hiệp Phát của ngày hôm nay chính là ở việc cung cấp nhiều loại nước giải khát nhằm đáp ứng nhu cầu cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau như: trà thảo mộc - trà xanh, sữa đậu nành, nước uống thể thao và đặc biệt là nước tăng lực (Number 1). Không những đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt Nam, những sản phẩm của THP đã có mặt ở 16 quốc gia khác trong đó nổi bật là thị trường Trung Quốc và Úc. Chưa dừng lại ở đó, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: Coca-Cola, Pepsi; các nhãn hiệu Universal Robina Corp của Philippines và Ito En của Nhật Bản.


Năm 2012, Tân Hiệp Phát từ chối một thỏa thuận đến từ thương hiệu nước giải khát của Mỹ- Coca-Cola do không tìm được tiếng nói chung. Tiến sĩ Quí Thanh giải thích thêm: "Coca-Cola đã không cho phép chúng tôi liên doanh vào các thị trường khác, họ chỉ cho chúng tôi để mở rộng thị phần của chúng tôi tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Và điều này hoàn toàn trái ngược với chiến lược mở rộng thị trường về lâu dài của chúng tôi.”


Kết thúc bài viết, tác giả Connie Tan Hui Ann nhấn mạnh: “Sau tất cả những sóng gió đã qua, Tiến sĩ Trần Quí Thanh vẫn tin vào khả năng quản lý của mình, tin vào những tiên tiến kỹ thuật, kinh nghiệm sản xuất và phát triển của toàn bộ công ty; đặc biệt là tin vào các chiến lược quảng bá hiện đại của thế hệ hậu bối”. “Tôi muốn các con tôi đối đầu với nhiều rủi ro bởi vì đó là cách tốt nhất để học hỏi và để mang lại kinh nghiệm, qua đó đưa công ty phát triển lên bậc cao hơn," tiến sĩ Thanh nhấn mạnh.


Share:

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

CEO Trần Quí Thanh trong câu chuyện của chuyện nhà DR. Thanh thật thú vị và ít ai biết

CEO Trần Quí Thanh trong câu chuyện của chuyện nhà DR. Thanh thật thú vị và ít ai biết đến Trần Quí Thanh một người thanh công lại có một tuổi thơ như vậy.
Tâm huyết với cuốn sách, Phó Tổng Giám đốc cho biết vốn là người làm kinh doanh, không phải dân viết chuyên nghiệp, nên việc phải “đánh vật với từng con chữ” để hoàn thành được tác phẩm này thực sự là một thử thách. Có nhiều đoạn trong cuốn tự truyện này cô viết trên máy bay, giữa những chuyến công tác hay viết bằng điện thoại bên lề cuộc họp và cả trên xe ô tô. Tâm huyết của cô cũng được lan tỏa đến những người bạn, cộng sự khi họ giúp chỉnh sửa từng đoạn văn, từng câu chữ để ráp nối thành một cuốn tự truyện mà cô thực sự mong chờ.
Nhiều anh chị cho biết, càng đọc càng thấy thấm thía từng trang sách.


“Ba má của Phương, ba Thanh, má Nụ đã lăn lộn suốt hơn nửa đời người để nuôi dạy 3 chị em và tạo ra cơ ngơi Tân Hiệp Phát cho hàng ngàn gia đình như bây giờ. Những vất vả của má, của ba mà con cái có đôi khi vô tâm, không hiểu. Trải qua nhiều sóng gió, thử thách, biến cố, điều đọng lại tuyệt vời nhất trong Phương bây giờ không phải là cơ ngơi đồ sộ mà là tình thân gia đình. Bạn và Phương, chúng ta đều có gia đình. Gia đình của chúng ta sẽ luôn ở bên chúng ta bất cứ lúc nào, kể cả những khi chúng ta ở tận cùng của nỗi tuyệt vọng.” – chị xúc động khi cùng độc giả điểm lại một số câu chuyện trong cuốn sách.


Câu chuyện khởi nghiệp của CEO Trần Quí Thanh thực sự là động lực cho bất kỳ ai muốn thân tự lập thân. Đồng thời, là cơ hội để từng thành viên THP chia sẻ, thấu hiểu hành trình gian khó nhưng cũng đầy vinh quang của Nhà sáng lập, để từ đó thêm tin yêu và tự hào về những giá trị cao quý được dựng xây bằng nước mắt, mồ hôi và máu của người mở đường.


Là một trong những độc giả đầu tiên, anh Ngô Nguyễn Thế Hưng hứng khởi khi đón nhận ấn phẩm đặc biệt này: “Từ những câu chuyện cuộc đời đầy sóng gió của sếp Thanh, Hưng cảm thấy mình có thể rút ra những bài học cho chính bản thân, đặc biệt là học cách để thành công và trở nên trưởng thành hơn với tuy duy “Mình làm được””.


Share:

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Tân Hiệp Phát bỏ ruồi hay vật lạ vào cũng không được, vì quy trình sản xuất là khép kín

Chủ đề: Thạc Sĩ Trần Ngọc Bích

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định: "Thông tin trên báo chí thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát".

Sáng 11/3, thêm một khách hàng tại Đà Nẵng mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát là chai sữa đậu nành Soya Number 1 tìm đến Hội bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng, để phản ánh về việc sản phẩm này bị mốc đen bên trong. 

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi bên lề cuộc họp báo do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát tổ chức, ông Trần Quý Thanh cho biết, phía công ty chưa nhận được phản ánh về vụ việc này. Tuy nhiên nếu nhận được phản ánh, Tân Hiệp Phát sẽ xác minh vụ việc và cần cơ quan điều tra tiến hành điều tra tại sao có chuyện này.

Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Ảnh: Nguyễn Thảo

"Hiện tượng mốc là do khâu lưu thông, phân phối quăng, ném, vận chuyển. Là do lỗi của các cửa hàng trong quá trình bảo quản, vận chuyển, không phải lỗi của công ty Tân Hiệp Phát", ông Thanh khẳng định.

Song ông Thanh cũng cho biết, công ty vẫn có trách nhiệm. Trường hợp nếu hỏng sẽ đổi cho người tiêu dùng. "Tân Hiệp Phát không có quyền đặt điều kiện với cửa hàng", ông Thanh nói.

Ngoài ra, ông Thanh cũng khẳng định, việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị tố có vật thể lạ thời gian vừa qua không phải do quá trình sản xuất của Tân Hiệp Phát, mà nguyên nhân do Tân Hiệp Phát đang ở "vị trí dẫn đầu nên có sự cạnh tranh không lành mạnh".

"Nhà sản xuất không thể có sơ suất. Chúng tôi có cho nhân viên Tân Hiệp Phát bỏ ruồi hay vật lạ vào cũng không được, vì quy trình sản xuất là khép kín. Chỉ khi sản phẩm ra khỏi nhà máy rồi mới có thể bỏ các vật lạ vào chai", Chủ tịch Tân Hiệp Phát khẳng định.

Ông Thanh cũng cho rằng, nếu quy trình sản xuất của Tân Hiệp Phát không tốt, Tân Hiệp Phát không thể là doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, và có thời gian tồn tại đến 20 năm trên thương trường.

Ba chai sữa đậu nành Soya Number 1 bị mốc đen bên trong.

"Từ xưa đến nay chúng tôi vẫn kiểm soát chặt chẽ khâu sản xuất, không phải đến lúc xảy ra các vụ việc trên mới kiểm soát. Nếu hôm nay mới kiểm soát thì đâu đạt thương hiệu quốc gia? Đâu có thể là doanh nghiệp đứng đầu? Mà vì đứng đầu mới có sự cạnh tranh không lành mạnh", ông Thanh nói.

Theo đó, ông thách thức, nếu ai bỏ được vật lạ vào dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát chúng tôi sẽ thưởng 500 triệu đồng.

"Thông tin trên báo chí thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát. Người tiêu dùng trước đó uống, giờ ngại sản phẩm của Tân Hiệp Phát là vì truyền thông, chứ không phải sự thật, nên phải xem xét lại", ông Thanh cho hay.

Cuối cùng, theo vị Chủ tịch Tân Hiệp Phát, cơ quan báo đài, chính quyền cần có biện pháp bảo vệ, còn không ngành nước giải khát đóng chai có thể bị mất uy tín và bị dẹp bỏ, trong khi ngành này mang về cho nhà nước hàng chục ngàn tỷ và giúp hàng triệu lao động lao động có việc làm.

Nguồn Facebook:  CEO Trần Quý Thanh


Share:

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh

Cùng tìm hiểu về Doanh nhân Trần Quí Thanh người được xem là một trong những người truyền cảm hứng kinh doanh.
Được thành lập từ năm 1994, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khẳng định được thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng Việt với nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng như: Nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya, nước uống vận động Active…


Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn tài trợ nhiều chương trình thể thao, xã hội từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai bão lụt, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bước vào hành trình tuổi 20, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục nỗ lực kiện toàn bộ máy, xây dựng đội ngũ, nâng cao năng lực quản lý, giữ vững những giá trị cốt lõi của công ty và cam kết phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.




Ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho Tập đoàn Tân Hiệp Phát


Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước phong tặng.


Dịp này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng trao hơn 300 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo TX.Thuận An, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh…


Share:

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới

Vua Trà Việt Trần Quí Thanh ước vọng vươn ra thế giới
Mỗi năm công ty đồ uống Tân Hiệp Phát do ông sở hữu đều tổ chức một chương trình gala truyền hình phát sóng trên toàn quốc hình ảnh một doanh nhân 64 tuổi hát trên sân khấu cùng các ngôi sao nhạc pop, ban nhạc Rock và những người nổi tiếng khác.


Trong khi đó, 4.000 công nhân, nhân viên được khuyến khích tham dự các cuộc thi tổ chức hàng năm nhờ đó họ sáng tác bài hát, viết thơ về ông. Năm 2015, vị doanh nhân này ghi nhận doanh thu ở mức 500 triệu USD, nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi "Vua trà", BBC viết. 


Ông thành lập Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) năm 1994, cùng thời điểm Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại với Việt Nam. Hiện nay, đây là một trong những tập đoàn sản xuất đồ uống tư nhân lớn nhất tại quốc gia này.


THP bán hơn một tỷ lít đồ uống mỗi năm bao gồm trà xanh, trà thảo mộc, nước tăng lực, nước khoáng và sữa đậu nành tại thị trường nội địa và xuất khẩu đi 16 quốc gia. Ông mong muốn sẽ tăng gấp ba lần sản lượng trong vòng 5 năm tới, nhắm vào các thị trường Mỹ và một số nước khác.




Doanh nhân Trần Quí Thanh (trái) bên dây chuyền sản xuất đồ uống trong nhà máy. Ảnh:THP




Vị doanh nhân này từng có 6 năm sống trong trại trẻ mồ côi khi mẹ mất vì tai nạn ôtô năm 1962. Lúc đó, ông 9 tuổi. Giống như nhiều người dân thời điểm đó, khi trưởng thành, ông sống trong lòng một Việt Nam mang nhiều di chứng, thương tích chiến tranh.


Lớn lên cùng những năm tháng khó khăn của đất nước, ông Thanh được tôi luyện trong gian khó đủ để tuyên bố "không bao giờ sợ hãi" trước bất cứ những thách thức nào đến từ thế giới kinh doanh.


"Phải luôn luôn tấn công, luôn luôn chiến đấu. Bởi vì chúng tôi đã luôn phải đấu tranh suốt nhiều năm trời ròng rã, muốn chiến thắng thì phải chiến đấu", ông nói.


Trần Quí Thanh bắt đầu khởi nghiệp mô hình kinh doanh đầu tiên năm 1976 sau khi tốt nghiệp đại học ở tuổi 23. Thời điểm đó, đất nước mới thống nhất hai miền Nam-Bắc được một năm và nền kinh tế vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.


Để mưu sinh, chàng thành niên bắt đầu sản xuất men để làm bánh mỳ trong phòng khách, sử dụng võng nylon quân đội Mỹ vứt lại làm tấm lọc. Thời điểm đó, tình trạng lạm phát khiến việc sản xuất nấm men không còn khả thi, ông bắt đầu chuyển hướng sản xuất sang đường. 


"Lúc bấy giờ doanh nghiệp tư nhân chưa được khuyến khích. Chúng tôi không có đủ trang thiết bị, kiến thức kỹ thuật hạn chế và gần như không có vốn. Mọi việc đều rất khó khăn. Tuy vậy, hàng hóa thời điểm đó rất khan hiếm nên bất cứ thứ gì sản xuất ra cũng đều được tiêu thụ nhanh chóng. Đó là một điểm tốt", ông cho biết.


Share:

Thông tin đời sống Việt Nam - Báo mới cập nhật tin tức online 24h